Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Khang: 'Người yêu lý tưởng phải giống mẹ tôi 90%'

“Do sự cách biệt giữa các thế hệ nên nói tìm người yêu giống hệt mẹ thì cũng không đúng, chỉ cần hao hao khoảng 90% là đủ”, tác giả cuốn “Ngày trôi về phía cũ" chia sẻ.

- Thích du lịch và luôn di chuyển, những chuyến đi có vai trò thế nào trong cuộc sống của anh?

- Khang luôn quan niệm đi là để được tái sinh thêm một cuộc đời khác, ở miền khác, với lối sống khác, cách nhìn - nghe - thấu khác. Đi chính là cơ hội giúp Khang thỏa mãn sự tự do, hòa mình với cuộc sống và lĩnh hội nhiều kiến thức mới. Nhờ đó mà bản thân mình luôn cảm thấy mới mẻ, tràn trề nhựa sống.

Anh Khang vừa được kết nạp vào Hội nhà văn TP.HCM và trở thành cây bút có tuổi đời và tuổi nghề trẻ nhất.
Anh Khang vừa được kết nạp vào Hội nhà văn TP.HCM và trở thành cây bút có tuổi đời và tuổi nghề trẻ nhất.

- Trên những hành trình mải miết đó, có khi nào bạn… quên mất đường về?

- Nhắc đến chuyện này Khang mới nhớ đến một kỷ niệm mà chính bản thân mình cũng phải bất ngờ. Trong một chuyến đi, lúc đang cùng vài người bạn mới ăn tối ở Chiacago, mọi người đều rất vui vẻ cười nói nhưng không hiểu tại sao Khang lại nhớ nhà. Chắc bạn cũng hiểu cảm giác nhớ nhà rất khó tả phải không? Đặc biệt là nhớ đến mẹ.

Khang nhận ra dù cho có đi đến phương trời nào cũng không có gì có thể cuốn mình ra khỏi những giá trị rất thiêng liêng của gia đình.

Mẹ là người ảnh hưởng sâu sắc nhất đối với nhà văn trẻ.
Mẹ là người ảnh hưởng sâu sắc nhất đối với nhà văn trẻ.
- Hẳn mẹ của Anh Khang là một người rất đặc biệt?

- Khang vẫn đùa mẹ là “sự hội tụ Đông - Tây” vì mẹ sống ở nước ngoài nhiều năm, có cách bày tỏ tình cảm rất Tây như ôm hôn con dù con đã “to” như thế này. Mẹ làm bạn với các con mọi lúc mọi nơi và có thể hẹn hò cà phê với con bên ngoài…

Anh Khang hiện làm việc trong lĩnh vực báo chí, truyền thông. Ngoài ra anh cũng làm MC và viết nhạc. 

Sách đã xuất bản: Ngày trôi về phía cũ (2012), “Đường hai ngả, người thương thành lạ” (2013), “Buồn làm sao buông” (2014).

Tuy nhiên, mẹ Khang vẫn có những cách chăm sóc rất Á Đông như nấu những món ngon cho cả nhà, chăm sóc quần áo cho các con, thậm chí vò quần áo bằng tay trước khi cho vào máy giặt rồi thỉnh thoảng lại kêu đau lưng… Những lúc đó Khang vừa thương vừa giận mẹ vì mẹ chăm sóc gia đình vô điều kiện, quên cả chăm sóc bản thân mình.

- Điều này có vẻ giống chuyện ông giáo sư để mẹ già 70 tuổi rửa chén đang lan truyền trên facebook?

- Khang cũng nghĩ đến câu truyện đó. Bạn tin không, Khang đã lên mạng tìm những cách giảm vất vả khi làm việc nhà và quyết định tặng mẹ một chiếc máy giặt Samsung Activ Dualwash có khay giặt tay tích hợp cùng với đường dẫn nước phía trên. Mẹ vẫn có thể giặt theo cách mẹ thích mà không sợ đau lưng. Ngoài ra, chiếc máy này còn có công nghệ giặt chống xoắn rối Wobble kết hợp với hộp đánh tan bột giặt. Mẹ Khang rất hài lòng khi quần áo sạch tinh tươm và không còn cặn bột giặt.

- Thường các chàng trai có xu hướng tìm người yêu giống mẹ. Điều này có đúng với Anh Khang?

- Do sự cách biệt giữa các thế hệ nên nói tìm người yêu giống hệt mẹ thì cũng không đúng, chỉ cần “hao hao” khoảng 90% là đủ khiến Khang xiêu lòng rồi.

Thật ra, Khang hiểu rõ phụ nữ ngày nay đều rất năng động, hướng ngoại và bận rộn với công việc ngoài xã hội, nhưng nếu biết cập nhật, ứng dụng các sản phẩm công nghệ, chắc chắn cô vợ tương lai của Khang cũng sẽ đảm đang và thu vén gia đình một cách chu toàn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm