Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh kỷ yếu 'đi khắp thế gian' hài hước của teen Cần Thơ

Từ vịnh Hạ Long, tháp Eiffel, Vạn Lý Trường Thành cho tới kim tự tháp ở Ai Cập đều trở thành địa điểm chụp ảnh kỷ yếu của lớp học này.

Thời cắp sách đến trường, hội "nhất quỷ nhì ma" thường được cho là sở hữu tính cách tinh nghịch, đáng yêu. Điều đó được minh chứng một lần nữa với bộ ảnh "Đưa lớp ta đi khắp thế gian" của tập thể học sinh tại Cần Thơ.

Sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn vào tối 2/6, các bức hình kỷ yếu hài hước của lớp 12A3, THPT Thốt Nốt (Cần Thơ) nhanh chóng khiến dân mạng thích thú và thu hút hàng nghìn like (thích).

anh ky yeu di khap the gian anh 1
Chỉ từ một bức ảnh chụp tại sân trường, Ngọc Tài đã "hô biến" cho lớp mình "đi khắp thế gian".

Theo đó, lớp học "lầy lội" cùng rủ nhau xuất hiện tại nhiều nơi nổi tiếng thế giới như Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), tháp Eiffel (Pháp), vịnh Hạ Long (Việt Nam), hay thậm chí là bay lên cả… mặt trăng. Dù có thể dễ dàng nhận ra những bức ảnh này đã qua chỉnh sửa, được ghép có phần "lố", người xem vẫn không thể phủ nhận sự sáng tạo và "có tâm" của tác giả.

Nguyễn Ngọc Tài - chủ nhân bộ ảnh - chia sẻ với Zing.vn rằng cậu thực hiện bộ ảnh bằng phần mềm chỉnh sửa trên điện thoại.

"Mình thấy cả lớp đang trong giai đoạn nước rút để ôn thi đại học, áp lực lắm nên muốn làm gì đó để các bạn xả stress", Tài nói.

10X cũng cho hay nam sinh cố tình ghép ảnh sơ sài để gây cười cho mọi người, bởi làm giống thật thì không còn gì vui. "Khi thấy tác phẩm của mình, cả lớp đều vui và bất ngờ lắm", cậu kể.

Nam sinh Cần Thơ cảm thấy rất thích thú khi ý tưởng của mình được dân mạng đón nhận, "không chỉ giúp mọi người xả stress, mà còn cho lớp được tỏa sáng nữa".

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là bộ ảnh giải trí. Ngọc Tài tâm sự cả lớp cũng muốn thực hiện một bộ ảnh kỷ yếu "xịn" để làm kỷ niệm, nhưng hiện tại việc ưu tiên nhất vẫn là ôn thi đại học.

"Lúc lớp bạn muốn chụp ảnh kỷ yếu nhưng không có tiền", "Đi đâu không quan trọng, quan trọng là đi cùng nhau" hay "Bộ ảnh kỷ yếu chất nhất năm đây rồi"... là những bình luận của dân mạng dành cho loạt ảnh sáng tạo này.

Hình kỷ yếu và những lần 'chụp như ảnh thờ', tạo dáng phản cảm Ảnh kỷ yếu là nơi học sinh cuối cấp lưu giữ kỷ niệm đẹp bên bạn bè. Bên cạnh các bức hình có ý tưởng mới lạ, nhiều trường hợp lại được coi như "thảm họa".

Em trai Sơn Tùng M-TP bẽn lẽn xin ôm các bạn trong lễ bế giảng

"Mình có thể ôm cậu lần cuối không?", Việt Hoàng ngại ngùng hỏi các bạn trong buổi chia tay học sinh cuối khóa.

Ánh Hoàng

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm