Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh ngập tràn tình yêu thương của mẹ đơn thân và con gái

Minh Tâm và con gái Hạnh Nguyên quyết định ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc, tự nhiên nhất về tình mẫu tử tại đảo Bình Hưng, TP Cam Ranh.

Nhân vật chính trong các bức hình là Nguyễn Thị Minh Tâm (quê Khánh Hòa) và con gái Hạnh Nguyên. Cả hai hiện sinh sống tại Hàn Quốc.

Là người bận rộn với công việc nên Minh Tâm ít khi chụp ảnh nghệ thuật, nhất là ở nơi đất khách quê người. Tuy vậy, khi về Việt Nam, cô quyết định ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào, tự nhiên nhất của 2 mẹ con. Tâm cho biết, cô là người lên ý tưởng cho bộ ảnh,còn địa điểm là sự gợi ý của phó nháy Hậu Lê.

Ảnh người mẹ nghèo chở con nằm ngủ trên xe gây tranh cãi

Hình ảnh đứa con nằm ngủ trên chiếc xe đạp cũ kĩ của mẹ hiện gây chú ý trên mạng. Một số người cho rằng, hành động này quá nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng em bé.

Cô gái quê Khánh Hòa chia sẻ: "Mình đã chuẩn bị kĩ trang phục cho hai mẹ con để tạo nên sự hòa hợp trong các bức hình. Đây là những bộ đồ mình nhờ một người bạn may theo ý mình".

“Mình muốn lưu lại khoảnh khắc đáng yêu của bé qua cái nhìn nghệ thuật và cho mọi người biết rằng, giữa mẹ - con không chỉ là tình mẫu tử mà còn như hai người bạn. Hạnh Nguyên tuy còn nhỏ nhưng rất thích chụp hình. Do đó, mình cố gắng tạo cơ hội để bé thể hiện khả năng và để làm kỷ niệm sau này” - Minh Tâm nói.

Nhân vật chính trong hình tiết lộ, mặc dù chụp nguyên một buổi chiều nắng đẹp tại hai địa điểm trên đảo Bình Hưng (TP Cam Ranh), cả hai vẫn rất hứng khởi và không thấy mệt. Bé Hạnh Nguyên còn thích thú vì được đi chơi cùng mẹ, tung tăng khắp bãi biển. Bé còn là người tạo dáng, nghĩ ra nhiều ý tưởng để bộ ảnh sinh động hơn.

Bộ ảnh bà mẹ đơn thân và con gái hiện được chia sẻ trên các diễn đàn, nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân mạng. Theo Minh Tâm, điều quan trọng nhất khi lưu lại khoảnh khắc bên người thân là nụ cười, tình cảm thật dành cho nhau.

Hai mẹ con tạo dáng tự nhiên trước ống kính, khiến người xem thích thú.
Khoảnh khắc hạnh phúc, đong đầy tình yêu thương của bà mẹ trẻ Minh Tâm và bé Hạnh Nguyên.

Hình ảnh bố che nắng cho con gái ngủ giữa trưa gây xúc động

Chỉ là hành động nhỏ, song khoảnh khắc người bố ngồi che nắng cho cô con gái đang ngủ trên ghế đá đã lay động dân mạng.

Doãn Cường

Ảnh: Hậu Lê

Bạn có thể quan tâm