Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thơ ấu 'độc' của cô bé lai Ý gây sốt ở The Voice Kids

Chiara Falcone tỏ ra yêu thích âm nhạc từ khi còn rất nhỏ khiến bố mẹ không thể không ủng hộ giấc mơ nghệ thuật của con gái.

Ảnh thơ ấu 'độc' của cô bé lai Ý gây sốt ở The Voice Kids

Chiara Falcone tỏ ra yêu thích âm nhạc từ khi còn rất nhỏ khiến bố mẹ không thể không ủng hộ giấc mơ nghệ thuật của con gái.

Cuộc sống của Chiara Falcone khá đặc biệt. Mẹ em là người Việt nhưng cha lại là người Ý. Mẹ vốn quen cha em khi đang sinh sống và làm việc ở đất nước hình chiếc ủng. Nhưng ngay sau khi Chiara chào đời, cả nhà lại quyết định về Việt Nam sinh sống. Chiara có một người anh trai tên là Francesco chỉ hơn cô có 1.5 tuổi.

Chị Tâm - mẹ Chiara - cho biết khi mới 2 tuổi cô nhóc đã bộc lộ đam mê âm nhạc. Chỉ cần cha mẹ mở nhạc là cô nhóc hào hứng nhảy nhót tiếng nhạc. Sau đó, cha mẹ cho cô nhóc theo học dương cầm, vĩ cầm... Tới năm 8 tuổi, Chiara bắt đầu say mê ca hát. 

Ngay từ khi còn bé, cô nhóc đã tỏ ra rất hào hứng với các hoạt động văn nghệ ở trường. Chiara thích hát cho mọi người cùng nghe. Nhưng cha em lại muốn con gái kế nghiệp mình ở ngành y.

Chiara có vẻ ngoài khá rụt rè, nhút nhát tuy nhiên, cô nhóc lại là bé gái có cá tính và rất mạnh mẽ. Đã không ít lần em thẳng thắn nói với cha mẹ sở thích ca hát của mình và cuối cùng những người lớn cũng phải chiều theo Chiara.

Chiara từng được mẹ tháp tùng tới dự nhiều chương trình ca nhạc lớn nhỏ ở Đà Nẵng - nơi cô và cả gia đình đang sinh sống. Cha mẹ Chiara là những người điều hành tổ chức phi chính phủ Care the people ở Việt Nam. Họ tạo điều kiện để các em nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn được ăn học đàng hoàng. Chiara và anh trai thường xuyên cùng cha mẹ tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Chiara từng tham gia cuộc thi Vietnam's Got Talent để thử tài ca hát. Trong cuộc thi này, cô nhóc đã làm xao xuyến biết bao trái tim khi thể hiện ca khúc Bonjour Vietnam nhiều ý nghĩa. Ca khúc này cũng được Chiara thể hiện trong nhiều chương trình ca nhạc lớn nhỏ mà cô bé đã tham gia. Mới đây, Chiara cũng tham gia trình diễn tại lễ hội pháo hoa Đà Nẵng.

Chiara vẫn miệt mài học dương cầm, vĩ cầm nhưng không phải vì đam mê mà cô bé hiểu những nhạc cụ này sẽ giúp mình hát tốt hơn nhiều. Trong khi đó, anh trai Francesco của Chiara lại tỏ ra đam mê hội họa.

 

Người bạn chung thân thiết của hai anh em là chú cún Rex. Ngoại trừ những lúc vắng nhà, hai anh em Francesco và Chiara luôn quấn quýt đùa nghịch với cún yêu.

 

Chỉ hơn kém nhau chưa đầy hai tuổi nên cũng có những lúc Chiara và Francesco cãi nhau rồi giận hờn vu vơ... Tuy nhiên, Francesco luôn tỏ ra là người anh bản lĩnh khi hết lòng cưng chiều và bảo vệ em gái.

 

Anh trai Chiara vẽ rất nhiều tranh. Đôi khi Chiara cũng nũng nịu đòi anh trai vẽ mình.

 

Sinh ra ở Ý nhưng lớn lên ở Việt Nam, Chiara có thể nói và hát thành thạo cả tiếng Việt lẫn Ý và Anh. Thế nên chắc chắn khi đã đi sâu vào The Voice Kids, dưới bàn tay nhào nặn của bộ đôi Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang, Chiara sẽ phô diễn hết các khả năng đặc biệt của mình. Mẹ cô nhóc tiết lộ Chiara hát dân ca Việt Nam cũng hay chẳng kém khi hát tiếng Ý hay Anh.

 

Trong khi Chiara sở hữu nhiều nét của mẹ thì anh trai Francesco của cô nhóc lại giống bố nhiều hơn. Chiara từng được nguyệt san Network Italia (tờ báo dành cho cộng đồng người Ý tại Đông Nam Á) viết về em như một cô bé gốc Ý rất đặc biệt, đã mang những bài hát Việt sang cộng đồng người Ý và ngược lại. Cô bé nhỏ này cũng đã đóng góp rất lớn trong những chương trình từ thiện, kêu gọi mọi người giúp đỡ những người còn khó khăn ở VN. Nguyệt san này ưu ái bình chọn em sẽ là Đại sứ văn hóa tương lai của Ý.

 
 
 

Những hình ảnh hạnh phúc và ấm cúng của gia đình Chiara.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm