Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thời thơ ấu của Obama

Đương kim tổng thống Mỹ có tuổi thơ không êm ả. Bố mẹ ly dị khi ông lên 2 tuổi và cha Obama qua đời sớm vì tai nạn ô tô.

Ảnh thời thơ ấu của Obama

Đương kim tổng thống Mỹ có tuổi thơ không êm ả. Bố mẹ ly dị khi ông lên 2 tuổi và cha Obama qua đời sớm vì tai nạn ô tô.

 Barack Obama chơi đùa trên bãi biển trong bức ảnh được gia đình chụp. Ông sinh ngày 4/8/1961 tại Honolulu, Hawaii.

 
 Trong bức ảnh không ghi ngày tháng này, Barrack đang vui vẻ chơi bóng chày khi 2 tuổi.
 
 Obama đạp xe ở Hawaii.
 
 Obama được người mẹ Ann Dunham (người Mỹ) bế và thích thú ngồi trên hàng rào trong bức ảnh chụp vào thập niên 1960. Bà Ann mất năm 1995 vì ung thư buồng trứng.
Obama và người cha Barack Obama, Sr. (người Kenya). Bố mẹ Obama ly dị khi ông lên 2 tuổi. Theo Wiki, cha của Obama chỉ gặp con mình một lần duy nhất trước khi mất vì tai nạn xe hơi năm 1982.
 Chân dung ông Barack Obama, Sr.
 
Sau khi ly dị chồng, bà Dunham kết hôn với một công dân Indonesia. Năm 1967, gia đình bà dọn đến Jakarta. Obama nhập học các trường ở đây cho đến 10 tuổi, rồi trở về Honolulu sống với ông bà ngoại, học tại Trường Punahou từ lớp năm (năm 1971) cho đến khi tốt nghiệp trung học (năm 1979). Ảnh trên: Tổng thống Mỹ chụp hình cùng cha dượng Lolo Soetoro, em gái cùng mẹ khác cha Maya Soetoro và bà Ann.
 
 Barack Obama chụp hình cùng các bạn ở trường tiểu học tại Jakarta.
 
 Obama đến Los Angeles, học tại trường Đại học Occidental trong 2 năm, rồi đến New York, theo học tại Đại học Columbia, môn khoa học chính trị chuyên ngành quan hệ quốc tế. Obama tốt nghiệp Đại học Columbia năm 1983 với văn bằng cử nhân, rồi đến làm việc tại Business International Corporation và Nhóm Nghiên cứu Quyền lợi Công cộng New York. Cuối năm 1988, Obama nhập học Trường Luật của Đại học Harvard.
 
Tổng thống Mỹ và bà Michelle Obama trong ảnh cưới ngày 18/10/1992.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm