Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thực tế bản concept coupe bí ẩn của Cadillac

Cadillac Expressive Coupe đã chính thức được vén màn bí mật trước công chúng mặc dù chiếc xe đã được thiết kế từ năm 2018.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 1

Tập đoàn mẹ của Cadillac - GM, vừa chia sẻ hình ảnh đầu tiên của một mẫu concept coupe 2 cửa độc đáo. Thậm chí, GM chỉ gọi thiết kế này là bản concept "giàu tính biểu cảm" (Expressive) mà không hề có một tên gọi chính thức.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 5

Chiếc coupe này cũng chia sẻ ngôn ngữ thiết kế của mẫu Cadillac Escala Concept, vốn được giới thiệu tại triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance 2016.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 6

Mẫu concept ấn tượng này bất ngờ xuất hiện tại triển lãm EyesOn Design vừa được tổ chức ở bang Michigan (Mỹ). Hình ảnh thực tế của chiếc xe cũng được Giám đốc điều hành mảng Thiết kế hiện đại của GM, ông Andrew Smith, chia sẻ.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 7

Theo đại diện của thương hiệu, mẫu concept này là nguồn cảm hứng để Cadillac ra mắt dòng sedan cỡ trung hạng sang CT5 và phiên bản hiệu năng cao CT5-V Blackwing.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 8

Chiếc Expressive Coupe mang phong cách coupe thể thao. Đây cũng khoảng trống của Cadillac khi đã khai tử các dòng xe ATS-V Coupe, ELR Coupe hay CTS-V Coupe.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 9

Phần đầu xe mang đậm chất tương lai với cụm đèn pha LED vuốt mỏng, kết nối với lưới tản nhiệt tổ ong mang hình khiên đặc trưng của thương hiệu.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 10

Với phong cách coupe, cột B của chiếc coupe đã được lược bỏ, bên cạnh tay nắm cửa dạng ẩn. Xe được trang bị gương chiếu hậu camera kỹ thuật số.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 11

Phần đuôi được thiết kế liền lạc nhưng không kém phần mạnh mẽ. Thiết kế đèn hậu LED dạng đứng cũng đã xuất hiện trên mẫu Cadillac CT5, tuy nhiên mỏng và thanh thoát hơn.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 12

Khuếch tán gió sau được tinh chỉnh gọn hơn, đi kèm hệ thống ống xả kép đặt tại trung tâm cản sau. Điều này cho thấy bản concept này không phải là chiếc xe điện thuần túy.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 13

Nội thất cũng là một điểm mạnh của chiếc Cadillac Expressive Coupe với vô lăng 3 chấu hiện đại, bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số mở rộng và kéo dài theo mặt taplo.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 14

Xe không có màn hình trung tâm, thay vào đó là bề mặt bảng taplo cỡ lớn được bọc chất liệu da cao cấp, đan xen cũng những chi tiết trang trí kim loại cùng logo Cadillac.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 15

Bản concept này sở hữu cấu hình 4 chỗ ngồi với ghế thể thao. Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời Panorama kéo dài xuống hàng ghế sau.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 16

GM không công bố hiệu suất vận hành của chiếc Cadillac Expressive Coupe. Trong khi đó, Cadillac CT5 được trang bị động cơ I4 turbo 2.0L hoặc V6 twin-turbo 3.0L. Phiên bản hiệu suất cao CT5-V Blackwing sử dụng động cơ V8 supercharged 6.2L mạnh 677 mã lực.

Cadillac,  concept,  Expressive Concept,  coupe,  GM,  Escala,  Escala Concept,  CT5,  Cadillac CT5 anh 17

Sau khi công bố, nhiều khách hàng cũng như tín độ tốc độ cảm thấy phấn khích trước thiết kế của Expressive Coupe, đồng thời cũng tỏ ra thất vọng khi Cadillac không thực sự chế tạo một phiên bản thương mại dựa trên bản concept này.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Chi tiết BMW X3 thế hệ mới vừa ra mắt

Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ BMW X3 thế hệ thứ 4 vừa được nâng cấp với nhiều thay đổi về ngoại thất, nội thất cùng hệ thống vận hành.

Mercedes-Maybach S 580 Night Edition giới hạn 30 chiếc tại Nhật Bản

Những khách hàng mong muốn sở hữu chiếc Mercedes-Maybach S 580 Night Edition phải thông qua hình thức rút thăm.

Triumph Bonneville T120 phiên bản tri ân ca sĩ Elvis Presley

Triumph Bonneville T120 Elvis Presley Limited Edition chỉ được sản xuất giới hạn 925 chiếc toàn cầu với nhiều tùy chọn độc đáo.

Việt Hà

Ảnh: Charles Goin

Bạn có thể quan tâm