Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh trai đâm chết em được cả xóm xin giảm án

Việc Nhàn đâm chết em trai do một phần lỗi của người này hay uống rượu, chửi bới. Cả tổ dân phố quyết định viết đơn xin giảm án cho hung thủ.

Ngày 17/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử và tuyên 7 năm tù đối với Nguyễn Thanh Nhàn (40 tuổi, ngụ phường 6, TP. Vũng Tàu). Nhàn bị cáo buộc dùng kéo đâm chết em trai Nguyễn Thanh Tuấn (35 tuổi).

Hàng xóm cùng nhau làm đơn xin giảm án cho Nhàn.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 23/7, Nhàn sang nhà mẹ tên Nguyệt để tắm nhờ. Trong lúc tắm, anh ta nghe tiếng Tuấn ở ngoài chửi bới trẻ con hàng xóm nên nhắc nhở. Giữa hai anh em sau đó xảy cãi cọ nhưng được mẹ can ngăn. Sau bữa cơm tối xong, Nhàn thấy em sang nhà dùng chân đạp cửa, thách thức ra đánh nhau.

Người đàn ông 40 tuổi lấy chiếc búa đinh đi ra nhưng được bà Nguyệt can ngăn. Nhàn vào nhà lấy kéo, ra sân đâm nhiều nhát vào người em trai, khiến Tuấn gục ngã. Mẹ anh này cùng người thân đưa đi cấp cứu nhưng Tuấn tử vong. Hung thủ sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên sơ thẩm, bà Nguyệt cùng nhiều người dân ở khu phố 3, phường 6, đến dự tòa, viết đơn xin được giảm nhẹ hình phạt cho Nhàn. 

Đơn có đoạn: "Chúng tôi xét thấy anh Nhàn tính tình hiền lành. Từ trước tới giờ anh Nhàn chưa gây hiềm khích với hàng xóm, chỉ lo làm ăn, nay vì không kiềm chế được cơn nóng giận mà xảy ra sự việc đau lòng. Mặt khác, nạn nhân cũng là em trai của Nhàn, người này hay uống rượu và đã nhiều lần chửi bới, hành hung Nhàn gây mất trật tự khu phố".

Bị cáo Nhàn hối hận vì để lại gánh nặng cho mẹ và vợ.

Theo người nhà kể, anh Tuấn trước đây nhiều lần đuổi đánh người thân. Chính Nhàn từng là nạn nhân bị em trai đâm vào người, hiện vẫn còn vết sẹo.

Luật sư bào chữa cho Nhàn đã đưa ra nhiều tình tiết giảm nhẹ, mong tòa xem xét giảm án như việc sau khi đâm chết em bị cáo đã ăn năn hối lỗi, tự giác ra đầu thú. Đặc biệt, Nhàn có mẹ già, vợ và ba đứa con nhỏ. Trong đó, một người con mắc bệnh bại não ở mức độ nặng, cần được cả ba mẹ chăm sóc.

Đại diện VKSND đồng tình với những tình tiết giảm nhẹ mà luật sư bào chữa đã nêu. Ông khẳng định hành vi của Nhàn làđặc biệt nghiêm trọng bởi gây ra cái chết cho em trai, phải chịu mức án theo đúng pháp luật, nhưng mong Nhàn sẽ cải tạo tốt và nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Nói lời sau cùng, Nhàn khóc khi quay xuống nhìn mẹ cùng vợ con. Bị cáo xin lỗi gia đình về hành vi đã gây ra cho em trai và mong mẹ tha thứ. Người đàn ông 40 tuổi hy vọng nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm về đoàn tụ, chăm sóc con nhỏ.

http://nld.com.vn/phap-luat/anh-trai-dam-chet-em-duoc-ca-xom-xin-giam-an-20141217142422886.htm

Theo N.Giang/Người lao động

Bạn có thể quan tâm