Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Tuyết hát 'Tiến quân ca' cùng dàn hợp xướng

Ca khúc phần lời hát chính là bản gốc do Hồ Chủ tịch lựa chọn làm Quốc ca trước khi Quốc hội sửa lời vào năm 1955 chính là tiết mục mở màn của đêm nhạc Văn Cao tối 22/11 vừa rồi.

Đây là lần đầu tiên ca khúc Tiến quân ca - tiền thân của Quốc ca - được trình diễn với phần lời gốc mà Bác Hồ đã lựa chọn theo phong cách hợp xướng.  
Ánh Tuyết là ca sĩ từng thể hiện thành công nhất các sáng tác của nhạc sĩ Văn Cao. Thế nên, chị đóng vai trò rất quan trọng trong đêm nhạc kỷ niệm 90 ngày sinh của ông do gia đình tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội.
Thời gian gần đây, Ánh Tuyết không có nhiều hoạt động rầm rộ như thời gian trước. Chị lặng lẽ đi theo con đường mình đã lựa chọn. Trong đêm nhạc tối 22/11 vừa rồi, nữ ca sĩ thể hiện lại các ca khúc từng được nhiều thế hệ yêu mến như Thiên thai, Trương Chi...
Đăng Dương hiện đang bận rộn với công việc giảng dạy và nhiều hoạt động âm nhạc khác nhưng cũng thu xếp thời gian để góp mặt trong sự kiện âm nhạc tri ân người nhạc sĩ tài hoa mà mình vẫn ngưỡng mộ.
Ngoài ca khúc Đàn chim Việt, giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc đỏ còn được gia đình nhạc sĩ Văn Cao tin tưởng giao nhiệm vụ thể hiện ca khúc Ta đi làm con suối. Đây là một trong hai ca khúc mà con trai nhạc sĩ đã tìm thấy trong di cảo của ông. Ca khúc này vốn được viết cho một bộ phim nói về những người thợ mỏ nhưng cuối cùng lại không được chọn thu âm. Nó chưa từng được biểu diễn trên sân khấu nào trong suốt hàng chục năm qua.
Ca sĩ Lan Anh khoe giọng hát thánh thót, trong trẻo qua các ca khúc Suối mơ, Cung đàn xưa...
Họa sĩ Văn Thao - con trai cả của nhạc sĩ Văn Cao - chia sẻ khá nhiều kỷ niệm thú vị về cha trên sân khấu. Những tâm sự của ông khiến khán giả vô cùng xúc động.
Bà Nghiêm Thúy Băng - người phụ nữ đã gắn bó cùng nhạc sĩ Văn Cao qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống - cũng có mặt trong đêm nhạc này. Bà lặng lẽ ngồi ở hàng ghế khán giả lắng nghe con trai chia sẻ về người chồng, người cha quá cố và trầm tư nghe các ca sĩ thể hiện sáng tác của chồng mình. Đêm nhạc Văn Cao còn có sự góp mặt của NSND Quang Thọ, nhóm Ngũ lão và dàn hợp xướng...

G.A Ảnh: Tuấn Đào

Bạn có thể quan tâm