Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh về chim và thú hoang dã Việt Nam gây sửng sốt

Cuộc thi nhiếp ảnh "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" với hơn 400 tác phẩm của 117 tác giả trong và ngoài nước phô bày vẻ đẹp của các loài chim, thú hoang dã đến công chúng.

Nhiep anh dong vat anh 1

Chiến thắng chung cuộc thuộc về bức ảnh Voọc mũi hếch - loài linh trưởng đặc hữu đẹp nhất ở nước ta của tác giả Chung Văn Thành. Đây là loài linh trưởng quý hiếm đang đối diện với nguy cơ tuyệt chủng bởi nạn săn bắt động vật trái phép và môi trường sống bị thu hẹp.

Nhiep anh dong vat anh 4

Ảnh chim nhàn biển trước miệng cá voi của tác giả Huỳnh Văn Truyền đạt giải ba, nhận được nhiều sự chú ý. Bức ảnh ghi lại cảnh chú cá voi với kích thước khổng lồ đang sử dụng kỹ thuật săn mồi "há miệng chờ sung" đầy ấn tượng.

Nhiep anh dong vat anh 7

Bức ảnh các loài chim di cư trên cánh đồng muối ở Cần Giờ của tác giả Cao Thị Thanh Hà đạt giải Ảnh đẹp Chim di cư ven bờ. Vào khoảng tháng 9, 10, những loài chim từ phương bắc lạnh giá thường bay đến Việt Nam trú đông. Trong đó khu vực các bãi biển và cánh đồng muối ở Cần Giờ (TP.HCM) được nhiều loài yêu thích vì sở hữu lượng thức ăn đồi dào và môi trường sống an toàn.

Nhiep anh dong vat anh 8

Ảnh vọoc Cát Bà (còn gọi là vọoc đầu trắng) do tác giả Nguyễn Mạnh Hiệp được vinh danh ở hạng mục Ảnh đẹp Thú đặc hữu. Đây là loài linh trưởng đặc hữu còn tồn tại duy nhất ở đảo Cát Bà và phân bố khắp các khu vực trên vịnh Lan Hạ, hiện được bảo tồn nghiêm ngặt. Trước đó, hình ảnh cặp voọc Cát Bà ôm con sơ sinh có bộ lông màu vàng thẫm trên vách núi gây sốt cộng đồng mạng bởi sự khác biệt về màu lông của chúng.

Nhiep anh dong vat anh 9

Chiến thắng ở hạng mục Ảnh Ấn tượng là tác phẩm culi nhỏ của tác gải Nguyễn Quốc Hoài. Loài động vật này khá hiền lành và nhút nhát, chúng thường hoạt động về đêm và lẩn khuất trong các cánh rừng nhiệt đới.

Nhiep anh dong vat anh 10

Giải Ảnh đẹp Chim đặc hữu thuộc về tác giả Trần Nhật Tiên với bức ảnh khướu hông đỏ. Đây là loài chim chỉ được thấy ở các cánh rừng thông thuộc cao nguyên Lâm Viên.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Việt Nam thắng lớn cuộc thi nhiếp ảnh toàn cảnh 2024

Giải thưởng Ảnh Toàn Cảnh Quốc tế Epson 2024 giới thiệu một số tác phẩm đạt giải. Trong đó, bức ảnh Mùa Hoa Cúc của nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn thắng giải nhì chung cuộc.

Cảnh kinh ngạc khi con người du lịch khắp hành tinh

15 bức ảnh xuất sắc giành chiến thắng trong cuộc thi Ảnh du lịch năm 2024 do Washington Post bình chọn.

Linh Huỳnh

Cùng chuyên mục