Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh xúc động về phút tỉnh táo của bệnh nhân tâm thần

Hình ảnh nữ bệnh nhân tâm thần làm duyên, cười điệu hay hưởng thụ những phút giây tỉnh táo tại BV Tâm thần Trung ương I, Hà Nội khiến nhiều người xúc động.

Bệnh nhân tại khoa Cấp tính nữ của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Thường Tín, Hà Nội) có nhiều độ tuổi, đến từ nhiều nơi khác nhau, điểm chung là bệnh ở tình trạng cấp tính và nặng. Ngoài những lúc
Bệnh nhân tại khoa Cấp tính nữ của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Thường Tín, Hà Nội) thuộc mọi lứa tuổi, đến từ nhiều nơi khác nhau, điểm chung là bệnh ở tình trạng cấp tính và nặng. Ngoài những lúc "không còn là chính mình", họ cũng có những giờ phút tỉnh táo, thảnh thơi hoặc suy tư khiến ai nấy bắt gặp không khỏi xúc động.
 Anh xuc dong ve phut tinh tao cua benh nhan tam than-Hinh-2 Đây là những giây phút tỉnh táo của hai nữ bệnh nhân tâm thần lớn tuổi. Họ nắm chặt tay nhau và nở nụ cười rạng rỡ.
Đây là những giây phút tỉnh táo của hai nữ bệnh nhân tâm thần lớn tuổi. Họ nắm chặt tay nhau và nở nụ cười rạng rỡ.
 Anh xuc dong ve phut tinh tao cua benh nhan tam than-Hinh-3 Nữ bệnh nhân tâm thần xinh đẹp này tên Hồng. Cô vẫn tự biết bản thân còn trẻ, đời còn dài nên muốn được khỏi bệnh thật nhanh.
Nữ bệnh nhân tâm thần xinh đẹp này tên Hồng. Cô vẫn tự biết bản thân còn trẻ, đời còn dài nên muốn được khỏi bệnh thật nhanh. "Em vẫn còn trẻ mà. Ở đây rất vui vì có các chị, các bác nữa", Hồng ngượng ngùng khẽ nói với nụ cười duyên dáng.
 Anh xuc dong ve phut tinh tao cua benh nhan tam than-Hinh-4 Ở khoa Cấp tính nữ, nếu không có người nhà đến, hầu hết mọi sinh hoạt cá nhân của người bệnh như bữa ăn, giấc ngủ, cắt móng chân, móng tay, gội đầu, tắm giặt... đều do các y bác sĩ đảm nhiệm. Cô gái trong ảnh có vẻ hài lòng vì được nhân viên bệnh viện chải đầu, buộc tóc cho. Dù đang mang bệnh tâm thần, người phụ nữ nào cũng muốn mình xinh đẹp.
Ở khoa Cấp tính nữ, nếu không có người nhà đến thăm, hầu hết sinh hoạt cá nhân của người bệnh như bữa ăn, giấc ngủ, cắt móng chân, móng tay, gội đầu, tắm giặt... đều do các y bác sĩ đảm nhiệm. Cô gái trong ảnh có vẻ hài lòng vì được nhân viên bệnh viện chải đầu, buộc tóc cho. Dù đang mang bệnh tâm thần, người phụ nữ nào cũng muốn mình xinh đẹp.
 Anh xuc dong ve phut tinh tao cua benh nhan tam than-Hinh-5
"Tôi công tác tại đây được hơn 10 năm. Mới đầu tiếp xúc với người bệnh, bản thân tôi rất sợ nhưng dần dần thành quen. Giờ thấy họ cũng giống như chị em của mình", điều dưỡng Phạm Thị Huệ chia sẻ.
 Anh xuc dong ve phut tinh tao cua benh nhan tam than-Hinh-6 Những khi tỉnh táo, các nữ bệnh nhân rất quan tâm, thương mến nhau. Họ chia cho nhau từng quả trứng gà, trứng vịt...
Những khi tỉnh táo, các nữ bệnh nhân rất quan tâm, thương mến nhau. Họ chia cho nhau từng quả trứng gà, trứng vịt.
 Anh xuc dong ve phut tinh tao cua benh nhan tam than-Hinh-7 Cả những cái bánh mà người thân mang đến, họ cũng chia cho nhau từng miếng.
Những chiếc bánh mà người thân mang đến, họ cũng chia cho nhau.
 Anh xuc dong ve phut tinh tao cua benh nhan tam than-Hinh-8 Khi còn đủ tỉnh táo thì những việc như gập chăn...
Khi còn đủ tỉnh táo thì những việc như gấp chăn...
 Anh xuc dong ve phut tinh tao cua benh nhan tam than-Hinh-9 ... mắc màn và một số việc cá nhân nhẹ nhàng khác, các nữ bệnh nhân tâm thần có thể tự mình làm.
... mắc màn và một số việc cá nhân nhẹ nhàng khác, các nữ bệnh nhân tâm thần có thể tự mình làm.
 Anh xuc dong ve phut tinh tao cua benh nhan tam than-Hinh-10 Dường như mọi sự đau đớn về bệnh tật đều tan biến hết khi nữ bệnh nhân chìm sâu vào giấc ngủ.
Dường như mọi sự đau đớn về bệnh tật đều tan biến hết khi nữ bệnh nhân chìm sâu vào giấc ngủ.
 Anh xuc dong ve phut tinh tao cua benh nhan tam than-Hinh-11 Cả y bác sĩ lẫn bệnh nhân đều mong muốn, một ngày gần nhất, những người phụ nữ này được trở về với mái ấm gia đình.
Y bác sĩ và bệnh nhân đều mong muốn, một ngày gần nhất, những người phụ nữ này được trở về với mái ấm gia đình.

http://kienthuc.net.vn/song-khoe/anh-xuc-dong-ve-phut-tinh-tao-cua-benh-nhan-tam-than-478637.html?p=1

Theo Phạm Linh/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm