Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anthony Martial hưởng lợi sau scandal của Benzema

Không phải Benzema hay Valbuena, tiền đạo thuộc biên chế MU mới là người giành chiến thắng cuối cùng sau những scandal rúng động bóng đá Pháp thời gian vừa qua.

Martial, Bellerin lọt vào danh sách rút gọn Golden Boy 2015

Ngoài hai sao mai đang thi đấu cho MU và Arsenal, Premier League còn sở hữu thêm 11 trong tổng số 40 cái tên trong danh sách ứng cử viên cho danh hiệu "Cậu bé vàng châu Âu" 2015.

Chỉ 2 tháng trước, Anthony Martial bị coi là một canh bạc đầy may rủi của MU. Nhiều người cho rằng, Louis Van Gaal đã không tỉnh táo khi chi đến 36 triệu bảng để chiêu mộ một cầu thủ vô danh và mới chỉ 19 tuổi. Hiện tại, cựu cầu thủ Monaco đã trở thành niềm hy vọng duy nhất trên hàng công “Quỷ đỏ” và ĐTQG Pháp.

Sự tiến bộ của sao mai sinh năm 1995 khiến cả thế giới đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Louis Van Gaal, một vị huấn luyện viên nổi tiếng khó tính cũng phải dành những lời khen ngợi cho cậu học trò cưng của mình: “Martial có thể chơi tốt ở 4 vị trí khác nhau, tiền đạo cắm, tiền đạo cánh trái, phải và thậm chí là một hộ công. Cậu ấy chính là cầu thủ ưu tú nhất trong đội hình hiện tại của MU”. 

Martial
Không còn ai dám phàn nàn về số tiền 36 triệu bảng MU bỏ ra để chiêu mộ Anthony Martial. Ảnh: Goal. 

Chứng kiến những pha xử lý chậm chạp, vụng về của Wayne Rooney, người hâm mộ càng thêm thấm thía tầm quan trọng của “Henry mới”. Đúng như phát biểu của Alan Pardew sau khi cầm hòa “Quỷ đỏ”: “MU chẳng là gì nếu Martial bị vô hiệu hóa”. Với tốc độ cùng kỹ thuật của mình, tiền đạo người Pháp thực sự là mối đe dọa với mọi hàng phòng ngự tại Premier League.

Nhưng rõ ràng, không chỉ có người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford, HLV Didier Deschamps cũng vui mừng khôn xiết khi chứng kiến đà phát triển mạnh mẽ của cựu cầu thủ Monaco. Chỉ trong vài tháng qua, Martial đã được gọi lên ĐTQG 4 lần và ngay lập tức trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất của “Gà trống Gaulois”.

Tiền đạo số 1 của xứ sở lục lăng, Karim Benzema đang đối mặt với những án phạt nghiêm khắc sau khi bị phát hiện dùng clip sex để tống tiền người đồng đội Mathieu Valbuena. Không chỉ dừng ở đó, chân sút thuộc biên chế Real Madrid tiếp tục bị tình nghi dính líu đến một đường dây tiêu thụ ma túy. Nếu những cáo buộc trên đúng sự thật, mức án tuyển thủ Pháp phải chịu có thể lên đến 7 năm tù.

Benzema hầu tòa trong tuần sau

Luật sư của Benzema đang hoàn thiện các thủ tục để khởi kiện 1 kênh phát thanh vì công bố các đoạn ghi âm chống lại ngôi sao của Real Madrid.

be
Benzema vướng vào vòng lao lý, Valbuena cũng không thể tập trung cống hiến cho ĐTQG. Ảnh: Goal.

Scandal rúng động bóng đá Pháp đã cướp đi ngôi sao ưu tú nhất trên hàng công của “Les Bleus”. Trong khi đó, Loic Remy và Alexandre Lacazette lại không đáp ứng được những yêu cầu chuyên môn của HLV Didier Deschamps. Olivier Giroud cũng là một tiền đạo tốt nhưng phong độ lại quá phập phù. Vì vậy, Anthony Martial rất có thể sẽ trở thành mũi tấn công chính của ĐTQG Pháp trong trận giao hữu với Anh sắp tới, và thậm chí là vòng chung kết Euro 2016 được tổ chức trên chính đất nước hình lục lăng.​

đ
Đội hình dự kiến của "Gà trống Gaulois" tại vòng chung kết Euro 2016. Đồ họa: Goal.

Ở độ tuổi 19, Martial đã thích ứng cực nhanh với môi trường bóng đá khắc nghiệt mang tên Premier League. Với tài năng và nhân cách của mình, tiền đạo người Pháp hứa hẹn gặt hái nhiều thành công cùng MU và ĐTQG trong tương lai, hay thậm chí trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới như những gì Thierry Henry đã làm.

Martial dẫn đầu các tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới

Hai tân binh đắt giá của MU và Man City, Anthony Martial và Raheem Sterling chia nhau vị trí số 1 và 2 trong danh sách 57 tài năng trẻ sáng giá của Bleacher Report.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm