Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo blazer và quần jeans - bộ đồng phục vĩnh cửu của các siêu mẫu

Áo blazer chỉnh tề kết hợp quần jeans giản dị là cách phối đồ không tốn nhiều công sức song vẫn tạo nên vẻ ngoài sành điệu, nổi bật.

Theo cây viết của Vogue, "bộ đồng phục vĩnh cửu" của các siêu mẫu là một trong những phong cách dễ dàng mà mọi người có thể sao chép. Được diện bởi không ít siêu mẫu, áo khoác blazer kết hợp cùng quần jeans là công thức phối đồ đơn giản song vẫn tạo nên vẻ ngoài thanh lịch.

Vì sao kết hợp quần jeans với áo blazer?

Lối diện đồ này được nhiều người yêu thích nhờ sự thoải mái, tính tiện dụng của nó. Quần jean được coi là món đồ tối tân trong thường phục. Trong khi đó, áo blazer lại mang đến vẻ ngoài chỉn chu và nghiêm túc hơn.

Việc kết hợp quần jeans với blazer có thể giúp người mặc trở nên nổi bật. Ngoài ra, phong cách này có thể phù hợp trong không gian yêu cầu sự chỉnh tề nhưng không quá trang trọng. Đồng thời nó vẫn tạo nên vẻ ngoài năng động, hiện đại cho người mặc.

Người trải nghiệm có thể kết hợp blazer với các dáng quần jeans, từ skinny đến boyfriend, ống loe... Để hoàn hiện bộ đồ, người mặc có thể phối cùng giày cao gót hay sneakers tùy sở thích.

Đồng phục của các siêu mẫu

Trong lúc dạo phố tại Los Angeles (Mỹ) gần đây, Kendall Jenner xuất hiện trong quần jeans kết hợp blazer nâu, sơ mi và áo phông đơn giản. Siêu mẫu đắt giá nhất thế giới tô điểm cho trang phục bằng đôi boots mũi vuông thời thượng. Cô hoàn thiện vẻ ngoài với chiếc túi đeo vai của The Row cùng cặp kính râm.

Bên cạnh đó, Kaia Gerber thường xuyên học tập phong cách diện đồ từ mẹ của cô là siêu mẫu Cindy Crawford. Các mẫu áo blazer quá khổ, có cấu trúc là món đồ xuất hiện nhiều trong thường phục của Kaia Gerber.

Tạp chí ELLE bình luận combo diện blazer, quần jeans và giày thể thao của Kaia Gerber mang phong cách hiện đại dựa trên vẻ ngoài của Công nương Diana ở thập niên 1990.

Không có gì bất ngờ khi gọi Hailey Bieber là tín đồ của blazer. Cô nhiều lần được bắt gặp diện mẫu áo này với các kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Trong video chia sẻ cùng Vogue, Hailey Bieber cho biết cô mặc rất nhiều blazer. Cô cho rằng đây là món đồ thiết yếu với bất kỳ ai.

Bí quyết phối đồ của Hailey Bieber là bổ sung những món đồ đình đám vào trang phục. Thay vì diện cùng sơ mi hay áo phông, Hailey Bieber toát lên sự quyến rũ khi lựa chọn áo quây hay áo cài nút giữa. Kiểu áo này là xu hướng thời trang được người mẫu Emily Ratajkowski, Dua Lipa... lăng xê.

Ngoài ra, cặp chị em Gigi và Bella Hadid cũng là người hâm mộ của phong cách này. Họ đều sử dụng áo blazer có độn vai, tạo nên vẻ ngoài cá tính.

Thực tế, phong cách này đã được các siêu mẫu từ thập niên 1990 yêu thích.

Trong buổi trình diễn thời trang vào năm 2008, siêu mẫu Naomi Campbell được bắt gặp diện quần bootcut jeans, phối cùng áo phông và blazer trắng vừa vặn. Là phiên bản hiện đại của jeans ống loe, quần bootcut ôm với đặc điểm ôm phần hông và đùi giúp người mặc trông sành điệu và gợi cảm.

Trong khi đó, siêu mẫu Kate Moss tô điểm cho combo blazer và quần jeans bằng túi xách Mulberry Bayswater, cùng đôi boots lông cao cổ. Lối diện đồ này tiếp tục được Claudia Schiffer và Alek Wek áp dụng khi xuống phố.

Đồng phục tại Olympic 2022 bị chê xấu

Trang phục nhân viên trao giải của Trung Quốc bị đánh giá là xấu, thiếu sáng tạo. Đặc biệt, chúng được cho là có sự tương đồng với đồ của Hàn Quốc tại Olympic PyeongChang 2018.

Các xu hướng thời trang nổi bật trong mùa xuân

Mốt diện đồ trong mùa này được kỳ vọng là sự bùng nổ. Đặc biệt, quần áo thể hiện tinh thần tích cực chiếm ưu thế nhờ vào loạt màu sắc và họa tiết sống động.

Phương An

Ảnh: Vogue

Bạn có thể quan tâm