Năm nay, những chiếc áo ngực độn (push-up bra) đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ. Xu hướng này phần nào đến từ show nội y lớn nhất hành tinh Victoria’s Secret.
Sau nhiều năm lặng tiếng, Victoria’s Secret Fashion Show trở lại trong bối cảnh thời đại dường như đang quay ngược. Những thứ từng bị xem là “lỗi thời”, bao gồm nội y nâng đỡ, được thế hệ trẻ đón nhận như biểu tượng của phong cách.
Tối ngày 15/10 tại xưởng phim Steiner (Brooklyn, Mỹ), show thời trang chính thức tái sinh với sàn diễn 2025. Các yếu tố kinh điển như ánh đèn rực rỡ, mái tóc bồng bềnh và bước catwalk tự tin vẫn được giữ lại, nhưng đã tiết chế những chi tiết cũ kỹ, như sân khấu kẹo ngọt năm 2005.
Nhiều mẫu áo ngực độn cao được thương hiệu giới thiệu đến công chúng. Đáng chú ý, thiết kế được Tzuyu (TWICE) diện trên sàn diễn nhanh chóng thu hút sự chú ý, dẫn đến tình trạng “cháy hàng”.
![]() ![]() |
| Chiếc Wear Everywhere Push-Up Bra mà Tzuyu (TWICE) diện nhanh chóng tạo ra cơn sốt, cháy hàng ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Ảnh: @thinkaboutzu. |
Nữ thần tượng K-pop thu hút sự quan tâm khi khi theo mốt lộ nội y. Cô kết hợp tank top hồng với áo ngực nâng đỡ viền ren màu tím. Với thiết kế này, người mặc khoe vòng một quyến rũ, gợi cảm, thu hút mọi ánh nhìn khi trình diễn. Cô hoàn thiện outfit với chân váy in chữ “Pink” và boots đính lông hồng đồng tông.
Sau khi Tzuyu diện áo ngực có tác dụng nâng đỡ, người dùng mạng xã hội nhanh chóng bàn luận về chủ đề này, nhận thấy hiệu quả của push-up bra. Hình ảnh trên trang cá nhân của cô thu về gần 1,5 triệu lượt thích và hơn 14.000 bình luận. Có thể thấy, Tzuyu đã thành công trong việc giúp nhãn hàng quảng bá sản phẩm nội y này.
Trong những năm gần đây, nội y nâng ngực bị nhận xét là gò bó, tạo ra chuẩn mực hình thể độc hại, khiến phụ nữ ám ảnh về vòng một đầy đặn. Những chiếc push-up bra của Victoria’s Secret cũng vì thế mất dần sức hút, không còn được khách hàng thời trang ưa chuộng.
Tuy nhiên, sự lăng xê của thành viên nhóm nhạc TWICE có khả năng thay đổi xu hướng nội y trong tương lai. Theo website Victoria’s Secret Mỹ, mẫu áo lót mà Tzuyu mặc là Wear Everywhere Push-Up Bra màu Heather Burgundy. Giá thành món đồ này là 39,95 USD.
Thống kê cho thấy hơn 1.000 sản phẩm đã được bán ra trong vòng 24 giờ. Món đồ này hiện cháy hàng ở nhiều quốc gia, cho thấy mức độ phủ sóng lớn, theo Koreaboo.
Thậm chí, người hâm mộ còn gọi đây là “Tzuyu’s Bombshell Bra”. Họ cũng bày tỏ hy vọng nữ thần tượng sẽ nhận được hợp đồng quảng cáo với thương hiệu trong tương lai.
|
| Jennie (BlackPink) lăng xê áo ngực độn chất liệu ren. Ảnh: CR Fashion Book. |
Không chỉ Tzuyu, Jennie (BlackPink) cũng góp phần lăng xê những chiếc push-up bra trong mùa mốt năm nay. Trong bộ hình thực hiện cho tạp chí CR Fashion Book (Pháp), cô gây chú ý với sự lựa chọn trang phục táo bạo.
Trong một tạo hình, nữ thần tượng diện nội y ren đen nâng đỡ vòng một, kết hợp với áo ba lỗ màu hồng pastel, để lộ toàn bộ khuôn ngực. Ở phía dưới, nữ thần tượng K-pop mặc nội y tam giác màu tím đính ruy băng, kết hợp cùng đôi vớ da chân trắng. Nhìn chung, bộ đồ hướng sự chú ý vào hình thể nóng bỏng của người mặc với chiếc áo ngực độn là điểm nhấn.
Có thể thấy, sự trở lại của nội y nâng đỡ cho thấy tính tuần hoàn trong lĩnh vực thời trang. Mặc dù từng bị chỉ trích là cổ suý tiêu chuẩn thẩm mỹ độc hại, đem đến cái nhìn sai lệch về vẻ đẹp hình thể nữ giới, push-up bra vẫn chứng minh được sức hút theo thời gian.
Giới tinh hoa xuất bản định hình văn hóa Mỹ
Cuốn Empire of the Elite hé lộ cách Condé Nast, dưới thời Si Newhouse Jr, biến các tạp chí Vogue, Vanity Fair hay New Yorker thành biểu tượng văn hóa cao cấp Mỹ bằng việc pha trộn xa xỉ với yếu tố văn hóa đại chúng. Chiến lược đưa ngôi sao pop, truyền hình và giật gân vào thế giới thượng lưu giúp định hình thẩm mỹ yuppie, trước khi quyền lực xuất bản suy giảm vì khủng hoảng, mạng xã hội và thay đổi hệ giá trị.

