Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Áo nửa trên hoodie, nửa dưới corset thành mốt

Được lăng xê bởi Bad Bunny tại Coachella 2023, corset hoodie là sự kết hợp giữa phong cách thoải mái và quyến rũ. Món đồ này nhanh chóng gây sốt, được lòng các tín đồ thời trang.

Mẫu áo kết hợp giữa hoodie và corset được Mugler thực hiện riêng cho Bad Bunny. Ảnh: Eric Rojas.

Sự thoải mái và gợi cảm vốn được xem là 2 màu sắc tương phản trong bức tranh thời trang. Tuy nhiên, 2 mảng màu đối lập này hoàn toàn có thể pha trộn, tạo ra xu hướng thú vị, độc đáo.

Mặc dù đại diện cho các phong cách khác nhau, hoodie và corset có khả năng kết hợp, tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Tại Coachella 2023, Bad Bunny gây sốt khi diện item độc đáo này. Corset hoodie của ca sĩ hứa hẹn tạo ra một trào lưu thời trang mới, theo The New York Times.

corset hoodie anh 1corset hoodie anh 2
corset hoodie anh 3

Bad Bunny diện corset hoodie của Mugler, gây sốt tại Coachella 2023. Ảnh: Eric Rojas.

Corset hoodie của Bad Bunny

Tại lễ hội âm nhạc mùa hè Coachella 2023, Bad Bunny xuất hiện với chiếc corset hoodie màu đen của nhãn hàng Mugler.

Phần dưới của mẫu áo được làm bằng vải trong suốt với đường gân nẹp cứng cáp. Trong khi đó, phần trên của thiết kế giống một chiếc hoodie với mũ trùm đầu thông thường.

Món đồ này được làm riêng cho Bad Bunny với một số điều chỉnh riêng. Phong cách này từng được Giám đốc sáng tạo Casey Cadwallader giới thiệu trong bộ sưu tập của thương hiệu vào năm 2022.

“Corset hoodie sẽ trở thành catsuit mới của chúng tôi. Tôi cho rằng món đồ này có khả năng gây sốt”, Cadwallader chia sẻ.

Trong bộ sưu tập mới ra mắt cùng H&M, Mugler cũng khéo léo đưa thiết kế này vào. Mẫu áo hoodie với phần vai rộng sở hữu thân dưới giống một chiếc corset, gây chú ý với giới mộ điệu.

Giám đốc sáng tạo Casey Cadwallader của Mugler cũng thường xuyên diện món đồ này khi cúi chào khán giả trên đường băng sau các show thời trang. Theo Casey, đây là một sự kết hợp thú vị, hòa trộn nhiều phong cách trong một item.

corset hoodie anh 6corset hoodie anh 7
corset hoodie anh 8

Corset hoodie được Timothy Gibbons trình làng, bán cháy hàng trong thời gian ngắn. Ảnh: @timothygibbons.

Không chỉ là sản phẩm của Mugler

Mugler không phải thương hiệu đầu tiên trình làng corset hoodie. Trước đó, nhà thiết kế người Ireland Timothy Gibbons đã giới thiệu sản phẩm thời trang này tới công chúng.

Sáng tạo của Timothy là hoodie in chữ “New York”, có khóa kéo, mũ trùm đầu, được cách điệu. Nhà tạo mẫu này khéo léo cắt sửa phần dưới, tạo hình corset, giúp người mặc khoe eo thon.

Lấy cảm hứng từ những chiếc hoodie được bán cho khách du lịch trên phố Canal (New York, Mỹ), thiết kế của Timothy Gibbons được nhiều tín đồ thời trang, người nổi tiếng săn đón. Ngôi sao Charli XCX từng thể hiện sự yêu thích đặc biệt với món đồ này.

Xây dựng sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng, Gibbons phải bán sản phẩm tại Café Forgot ở Lower East Side (New York, Mỹ) và trên website. Mặt hàng này được bán với mức giá 280 USD, trong khi corset hoodie của Mugler có giá thành hơn 1.000 USD. Thiết kế của Timothy nhanh chóng cháy hàng ngay sau khi trình làng.

Theo nhà tạo mẫu người Ireland, đây là món đồ phi giới tính, đem lại sự thoải mái cho người mặc song vẫn đảm bảo sự quyến rũ, gợi cảm. Viền chữ V phía dưới hướng sự chú ý vào phần eo thon gọn của các tín đồ thời trang, tạo ra khoảng hở cần thiết cho outfit.

Nhà thiết kế này cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng riêng của khách hàng. Người tiêu dùng muốn sở hữu sản phẩm vừa vặn với số đo và tỷ lệ cơ thể.

Ngoài ra, nhiều kiểu dáng corset hoodie khác cũng xuất hiện trên thị trường thời trang, bao gồm các thiết kế đến từ Celine (chất liệu cashmere, không có khuy), Dion Lee (vải bông xù Pháp, có móc cài), Eckhaus Latta (sở hữu khóa kéo).

Tuy nhiên, theo nhà tạo mẫu Faisal Hasan, Gibbons vẫn là người đặt nền móng cho sự kết hợp giữa áo nịt ngực và hoodie. Corset hoodie in chữ “New York” vẫn luôn ở trong tình trạng hết hàng, cần sản xuất bổ sung liên tục.

“Người tiêu dùng thời trang muốn sự thoải mái của streetwear và sự sang trọng, quyến rũ sau đại dịch Covid-19. Với món đồ này, cả 2 yêu cầu của họ đều được đáp ứng”, Faisal Hasan chia sẻ.

corset hoodie anh 9

Corset hoodie với đường cắt chữ V giúp người mặc khoe eo thon, tạo ra trào lưu thời trang mới. Ảnh: @timothygibbons.

Đồ Gucci, local brand của Sơn Tùng M-TP trong MV mới

Ra mắt sản phẩm âm nhạc MAKING MY WAY vào ngày 5/5, Sơn Tùng M-TP gây ấn tượng với bộ đồ đến từ thương hiệu Gucci và thiết kế của nhãn hàng nội địa GIA STUDIOS.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm