Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh, tiến vào Biển Đông

Áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên vùng biển phía đông của Philippines với sức gió gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, chiều 7/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới đang ở trên vùng biển phía đông của Philippines. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/h), giật cấp 7-8.

ap thap nhiet doi tren Bien Dong anh 1

Vị trí và hướng đi của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.

Đêm nay và ngày mai, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng tây, với vận tốc khoảng 20 km/h. Đến chiều 8/10, tâm áp thấp nằm trên khu vực phía tây đảo Luzon (Philippines), sức gió không đổi.

Ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, mưa rào và dông mạnh có thể xuất hiện ở vùng biển phía đông khu vực bắc và giữa Biển Đông từ gần sáng và ngày 8/10. Gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8.

Bên cạnh đó, cơ quan khí tượng cho biết do nhiễu động gió Đông trên cao, khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa nhiều, như Sơn Động (Bắc Giang) là 109 mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) là 245 mm,  Thái Bình 70 là mm...

Từ đêm 7/10 đến ngày 8/10, khu vực ven biển và vùng đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Tổng lượng mưa được dự báo khoảng 40-100 mm.

Các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh cấp 6-8.

ap thap nhiet doi tren Bien Dong anh 2

Hình ảnh vệ tinh của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.

 

Thời tiết cuối tuần: Hà Nội nắng nóng, Sài Gòn mưa lớn về chiều tối

Ngày 28/9, Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C, chiều tối có mưa rào và dông. TP.HCM ngày nắng gián đoạn, chiều tối mưa lớn và dông kèm gió mạnh.

Trà My

Bạn có thể quan tâm