Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

App hẹn hò Bumble mất 92% giá trị

Không còn tạo ra sức hút đối với người dùng, tình hình kinh doanh của ứng dụng hẹn hò Bumble trở nên khó khăn, khiến doanh nghiệp mất đi 92% giá trị trong 4 năm.

Bumble gặp thế khó sau đại dịch. Ảnh: Bumble.

Ngày 19/2, giá trị của ứng dụng hẹn hò Bumble giảm 30%. Sự sụt giảm này diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh doanh của công ty ngày càng đáng thất vọng.

Cổ phiếu của Bumble giảm đều đặn ngay sau khi đạt đỉnh hồi năm 2021. Các nhà đầu tư nản lòng vì người dùng không còn chi tiêu nhiều cho ứng dụng hẹn hò.

Sau khi cổ phiếu giảm mạnh vào ngày 19/2 vì các cổ đông ngày càng mất niềm tin vào tương lai của doanh nghiệp, hơn 90% giá trị của Bumble chính thức bị xoá sổ trong 4 năm, theo Business Insider.

app hen ho Bumble,  co phieu Bumble,  ung dun hen ho,  co phieu rot gia anh 1app hen ho Bumble,  co phieu Bumble,  ung dun hen ho,  co phieu rot gia anh 2
app hen ho Bumble,  co phieu Bumble,  ung dun hen ho,  co phieu rot gia anh 3

Cổ phiếu Bumble sụt giảm mạnh, cho thấy tình hình kinh doanh xuống dốc, không còn là khoản đầu tư hấp dẫn với các cổ đông. Ảnh: Bumble.

Bumble ‘xuống dốc không phanh’

Mặc dù doanh nghiệp đạt doanh thu vượt kỳ vọng 261,6 triệu USD trong quý IV/2024, các nhà đầu tư vẫn không thể củng cố niềm tin vào sự phát triển trong tương lai của ứng dụng hẹn hò này.

Bumble dự báo doanh số đạt từ 242 triệu USD đến 248 triệu USD trong quý đầu năm nay, thấp hơn mức kỳ vọng 256,9 triệu USD. Trong bối cảnh công ty liên tục làm mới thương hiệu, số lượng người dùng trả phí vẫn ngày càng sụt giảm.

Đợt giảm giá cổ phiếu xuống mức 5,83 USD gần đây kéo dài đà giảm liên tục. Khi công ty lên sàn vào năm 2021, cổ phiếu từng đạt mức 78,89 USD cao nhất mọi thời đại. Như vậy, con số này đã giảm 92% tính đến thời điểm hiện tại.

Khó khăn của Bumble phản ánh sự thay đổi về thói quen sử dụng ứng dụng hẹn hò của người dùng. Phần lớn cho biết ngày càng chán các nền tảng kết đôi, không còn hứng thú với dịch vụ này.

Cổ phiếu công ty đối thủ Match Group, chủ sở hữu của Tinder và Hinge, cũng giảm khoảng 79% từ khi đạt đỉnh vào năm 2021.

Các ứng dụng hẹn hò hiện nay không còn là khoản đầu tư hấp dẫn đối với các cổ đông. Số lượng người dùng trả phí giảm đáng kể. Đối với trường hợp của Bumble, khách hàng không còn muốn chi tiêu nhiều cho các dịch vụ.

app hen ho Bumble,  co phieu Bumble,  ung dun hen ho,  co phieu rot gia anh 4app hen ho Bumble,  co phieu Bumble,  ung dun hen ho,  co phieu rot gia anh 5
app hen ho Bumble,  co phieu Bumble,  ung dun hen ho,  co phieu rot gia anh 6

Các ứng dụng hẹn hò chật vật tìm cách giữ người dùng, đầu tư vào phát triển sản phẩm để thuyết phục khách hàng chi trả cho các dịch vụ hấp dẫn, tạo ra doanh thu cho công ty. Ảnh: Mental Health America (MHA)/Pexels.

Ứng dụng hẹn hò chật vật

Trước thái độ chán nản của người dùng, các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng hẹn hò buộc phải đầu tư nhiều hơn vào khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Họ cần tạo ra trải nghiệm độc đáo hơn để thu hút người dùng, thuyết phục khách hàng mở ví tiền, chi trả cho các dịch vụ hấp dẫn.

Tỷ lệ giữ chân người dùng giảm từ đại dịch trở thành thức lớn đối với Bumble, dẫn đến tình trạng “xuống dốc không phanh” kể từ năm 2021. Doanh thu và cổ phiếu sụt giảm là kết quả tất yếu đối với ứng dụng này.

Trước công chúng, nhà sáng lập Whitney Wolf Herd cho biết quá trình cải tổ công ty đang diễn ra. Đây có thể là tia hy vọng, hứa hẹn mang lại sức mạnh cho doanh nghiệp trong tương lai.

Theo Whitney Wolf Herd, Bumble sẵn sàng đổi mới trên quy mô lớn trong năm nay nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng.

“Các dự định của chúng tôi cần thời gian để thực hiện. Tốc độ tăng trưởng về doanh thu và số lượng người dùng trả phí chưa thể lập tức đạt đến mức mong đợi. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng sự cải tiến này sẽ giúp Bumble sớm phục hồi sức mạnh trong những năm tới”, nhà sáng lập ứng dụng hẹn hò chia sẻ.

Bỏ ra 15.000 USD để 'mua' khoái cảm

Các kỳ nghỉ trị liệu ở Mỹ giúp phụ nữ "lên đỉnh" đang thu hút sự tham gia của nhiều người. Chi phí tham dự dao động từ 8.000-18.000 USD/người.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức - Znews, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm