Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple giúp người dùng Android dễ dàng chuyển sang iOS

Sau khi thu hút được một lượng đáng kể người dùng chuyển từ nền tảng Android sang iOS, Apple tiếp tục tung ra công cụ giúp cho việc này được thực hiện dễ dàng.

Rạng sáng nay, tại sự kiện WWDC 2015, Apple đã công bố nhiều thông tin quan trọng, trong đó có Apple Music, một dịch vụ âm nhạc hỗ trợ cả cho nền tảng Android.

Điều này không có nghĩa là "Quả táo" đang trở nên thân thiện hơn với đối thủ của mình. Trên thực tế, Apple đã lặng lẽ xây dựng ứng dụng cho phép người dùng Android có thể dễ dàng chuyển toàn bộ dữ liệu sang một thiết bị chạy iOS. Ứng dụng có tên Move to iOS xuất hiện trong phần quảng cáo về iOS 9.

Với "Move to iOS", người dùng có thể dễ dàng chuyển toàn bộ dữ liệu từ Android sang iOS. Ảnh: Apple.

Theo đó, người dùng chỉ cần cài đặt Move to iOS trên thiết bị Android cũ và trên iPhone mới. Ứng dụng sẽ tự động chuyển tất cả dữ liệu, liên lạc, tin nhắn, hình ảnh, video, ghi chú, tài khoản email... từ thiết bị cũ sang thiết bị mới thông qua kết nối không dây.

Thậm chí Move to iOS còn giúp người dùng xây dựng lại thư viện ứng dụng bằng cách liệt kê tất cả các ứng dụng miễn phí mà bạn đã dùng trước đây và đề nghị tải về từ App Store.

Với các ứng dụng trả phí, Move to iOS không thể tự động chuyển đổi nhưng nó sẽ thêm vào danh sách ứng dụng mong muốn (Wish List) để người dùng có thể cân nhắc việc mua lại.

Ở thời điểm ra mắt iPhone 6, Tim Cook cho rằng sẽ có một làn sóng người dùng chuyển từ Android sang iOS, khi đó công ty đã phát hành tài liệu hướng dẫn việc này.

Giờ đây, Apple tiếp tục tung ra công cụ thuận tiện hơn nữa để người dùng có thể sẵn sàng từ bỏ nền tảng di động của Google để đến với iPhone.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm