Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple thuê chuyên gia NASA và Tesla cho dự án xe tự lái

Thương hiệu giá trị nhất thế giới Apple đang phát triển dự án xe lái tự động của riêng mình. Họ đã thuê những chuyên gia cao cấp từ NASA và Tesla cho dự án này.

Apple thuê những chuyên gia từng làm việc cho Tesla và NASA để phát triển dự án xe lái tự động.

Hãng công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã nộp hồ sơ cho chính quyền tại California để xin được thử nghiệm những chiếc xe không người lái trên đường giao thông công cộng.

Bản kế hoạch của Apple đã rò rỉ trên Internet, để lộ thông tin hãng muốn sử dụng công nghệ điều khiển của Logitech cho loạt xe đang phát triển.

Trong khi đó, một thông tin khác cho rằng Apple đã thuê những chuyên gia hàng đầu từng làm việc cho Tesla và NASA để phát triển dự án này. Điều này cho thấy Apple rất nghiêm túc trong việc phát triển dự án xe lái tự động.

Theo CNCB, 6 chuyên gia hàng đầu tham gia thử nghiệm những chiếc xe không người lái của Apple từng làm việc cho Bosch, Tesla và NASA. Tuy nhiên, Apple đã không thuê những chuyên gia từ Waymo và Uber, 2 công ty có kinh nghiệm trong việc phát triển xe lái tự động.

Tương tự đối thủ Google, Apple không có ý định sản xuất và bán những chiếc xe lái tự động, thay vào đó họ phát triển công nghệ giúp ôtô truyền thống có thể tự động vận hành không cần đến tài xế. Riêng về khoản này, Google đã đi trước Apple khá lâu và có những thử nghiệm xe trên đường công cộng.

Xe tự lái của Uber bị tai nạn khi thử nghiệm

Xe tự lái của Uber trong quá trình chạy thử bị tai nạn tại Temple, bang Arizona, Mỹ, rất may không có thiệt hại về người.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm