Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina 6-1 Paraguay: Messi không ghi bàn vẫn là số 1

Màn trình diễn chói sáng của Messi giúp ĐT Argentina có chiến thắng đậm đà 6-1 trước đối thủ Paraguay, qua đó giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết với đội chủ nhà Chile.

Argentina

Sergio Romero (thủ môn – 3/5 điểm): Thủ thành của Argentina đã có một ngày làm việc tương đối thảnh thơi khi Paraguay không tạo được sức ép đủ lớn. Anh phải nhận bàn thua sau tình huống dứt điểm của Lucas Barrios.

Pablo Zabaleta (3/5 điểm): Hậu vệ đang thi đấu cho CLB Man City thường xuyên có những pha chồng biên và băng cắt vào trung lộ, tạo nên những phương án tấn công đa dạng cho Argentina. Zabaleta cũng hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho hành lang cánh phải.

Trận thắng Paraguay là màn trình diễn thăng hoa của hàng công Argentina. Ảnh: Getty Images.

Martin Demichelis (3/5 điểm): Thi đấu ổn định ở trung tâm hàng phòng ngự và cũng không phải chịu quá nhiều sức ép từ đối thủ. Demichelis có một tình huống đánh chặn rất thông minh.

Nicolas Otamendi (2,5/5 điểm): Mắc lỗi trong bàn thua duy nhất của Argentina nhưng nhìn chung, Otamendi vẫn thi đấu ổn định và giành chiến thắng trong phần lớn các pha không chiến.

Marcos Rojo (3/5 điểm): Hậu vệ đang thi đấu cho Man United thể hiện được sự mạnh mẽ và thông minh trong các pha truy cản. Anh là người ghi bàn mở tỷ số cho Argentina.

Angel Di Maria (4/5 điểm): Đóng góp hai bàn thắng và một đường kiến tạo cho Aguero ghi bàn, Di Maria xứng đáng nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng.

Javier Mascherano (3,5/5 điểm): Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn, Mascherano là tấm khiên vững chắc, che chắn trước bộ tứ vệ của Argentina.

Javier Pastore (3,5/5 điểm): Tiền vệ đang thi đấu cho PSG phối hợp vô cùng ăn ý với Messi. Anh ghi được một bàn thắng, đồng thời thể hiện được nhãn quan chiến thuật tuyệt vời qua những đường chuyền nguy hiểm.

Lucas Biglia (3/5 điểm): Tiền vệ 29 tuổi có hiệp đấu đầu tiên khá thất vọng với một số pha tắc bóng không cần thiết. Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ để các đồng đội tỏa sáng rất đáng nhận được lời khen ngợi.

Argentina vào chung kết sau chiến thắng 6-1 trước Paraguay

Messi không ghi bàn trong chiến thắng 6-1 của ĐT Argentina trước Paraguay ở trận bán kết diễn ra lúc 6h30, nhưng anh để lại dấu ấn rất lớn trên hàng công của đội tuyển xứ sở tango.


Messi chủ động di chuyển nhiều để thu hút sự chú ý của hậu vệ Paraguay, đồng thời hỗ trợ các đồng đội ghi bàn. Ảnh: Getty Images.

Lionel Messi (4,5/5 điểm): Trực tiếp kiến tạo ba bàn thắng, đồng thời góp dấu giày trong các bàn thắng còn lại, chừng đó là quá đủ để Messi được chấm số điểm gần tuyệt đối.

Sergio Aguero (3/5 điểm): Gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhịp với các đồng đội, tuy nhiên Aguero vẫn thể hiện được bản năng của một sát thủ với cú đánh đầu nhanh gọn nâng tỉ số lên thành 5-1.

Vào sân thay người: Fernando Gago (2,5/5 điểm), Ever Banega (2,5/5 điểm), Gonzalo Higuain (3/5 điểm)

Paraguay

Justo Villar (2/5 điểm): Thủ thành kinh nghiệm có hai pha cản phá xuất sắc, tuy nhiên nhìn tổng thể thì đây là một trận đấu đầy ác mộng với thủ môn sinh năm 1977.

Paulo da Silva (1/5 điểm): Hậu vệ kỳ cựu phải nhận chiếc thẻ vàng từ rất sớm và bị những cầu thủ kỹ thuật bên phía đối thủ quay như chong chóng.

Ivan Piris (2/5 điểm): Hậu vệ cánh trái của Paraguay không mang đến sự tin cậy và anh thường xuyên bị làm khổ bởi sự cơ động của Pablo Zabaleta bên phía Argentina.

Bruno Valdez (3/5 điểm): Một trong hai cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía Paraguay. Hậu vệ sinh năm 1992 thi đấu tự tin và duy trì được sự tích cực.

Pablo Aguilar (1,5/5 điểm): Không thể chống chọi lại sự linh hoạt của hàng tấn công Argentina và bị thay ra khi trận đấu còn nhiều thời gian.


Richard Ortiz (2/5 điểm): Thực hiện hàng loạt những pha phạm lỗi không cần thiết và tỏ ra lung túng khi đối đầu với những ngôi sao bên phía Argentina.

Victor Caceres (2/5 điểm): Bị bóp nghẹt bởi hàng tiền vệ đối phương và không tung ra được những đường chuyền tốt.

Nelson Valdez (2/5 điểm): Thi đấu  mờ nhạt, có cơ hội nhưng không thể làm thủ thành Sergio Romero phải làm việc vất vả.

Edgar Benitez (3/5 điểm): Tạo ra một số tình huống đột phá ở cánh trái những chừng đó là chưa đủ để làm nên chuyện

Derlis Gonzalez (2,5/5 điểm): Không để lại nhiều ấn tượng, bị thay ra trong hiệp một sau khi dính phải chấn thương vì tình huống tiếp đất sai cách.

Santa Cruz (2,5/5 điểm): Thi đấu năng nổ ở hiệp một, tuy nhiên có một tình huống bắt vô lê thiếu chính xác trong tư thế thuận lợi. Santa Cruz sớm bị thay ra ở phút 30.

Vào sân thay người: Oscar Romero (2,5/5 điểm), Lucas Barrios (3/5 điểm), Raul Bobadilla (2,5/ 5 điểm)

Messi là đầu tàu đưa Argentina vào chung kết Copa America

Mành lưới Paraguay rung lên tới 6 lần ở trận bán kết Copa America 2015. Trong đó, Messi và Di Maria là hai ngôi sao thi đấu nổi bật trên hàng công Argentina.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm