Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina lấy công bù thủ tại World Cup 2014

HLV Alejandro Sabella vừa chốt danh sách 23 cầu thủ Argentina dự VCK World Cup 2014, trong đó hàng công của Albiceleste được đánh giá rất mạnh.

Những gương mặt trên hàng tấn công của Argentina đều là sát thủ tung hoành trên các sân cỏ châu Âu trong nhiều mùa trở lại đây như Messi, Higuain, Aguero, Palacio và Lavezzi. Trong đó Messi là người được kỳ vọng nhất. Bất chấp chấn thương và những rắc rối bên ngoài sân cỏ (nhận cáo buộc trốn thuế), M10 vẫn ghi tới 41 bàn sau 46 lần ra sân trong màu áo Barca ở mùa vừa qua.

Ribery dự World Cup 2014 với chấn thương lưng

Trong danh sách 23 tuyển thủ Pháp dự World Cup 2014, HLV Deschamps quyết định đưa Ribery đến Brazil dù anh đang điều trị chấn thương lưng.

Nếu như tất cả những cầu thủ trên hàng công đều được đánh giá là xứng đáng, thì hàng thủ lại gây ra không ít bất ngờ. Hai lão tướng Campagnaro và Demichelis (cùng 33 tuổi) vẫn được trọng dụng cho dù trước đó quyết định triệu tập bộ đôi này đã vấp phải không ít phản đối từ người hâm mộ Argentina.

Bộ ba nguyên tử Aguero-Higuain-Messi hứa hẹn giúp Argentina lên ngôi ở mùa này. Ảnh: Getty Images.

Việc sử dụng tới 5 chân sút thượng thặng trên hàng công trong khi hàng phòng ngự chỉ lại hiếm gương mặt xuất sắc cho thấy HLV Sabella sẽ áp dụng chiến thuật lấy công bù thủ tại kỳ World Cup lần này.

HLV Argentina: Đồng đội phải giúp đỡ Messi

HLV Sabella cùng học trò đang tập luyện ở Buenos Aires nhằm chuẩn bị cho World Cup. Trên trang Daily Mail, ông cho biết các cầu thủ ở ĐT Argentina có nhiệm vụ giúp đỡ Messi.

7 cầu thủ bị loại khỏi danh sách sơ bộ 30 cầu thủ gồm ba hậu vệ Otamendi (A.Mineiro), Lopez (Getafe), Mercado (River Plate), ba tiền vệ Banega (Newell's), Rinaudo (Catania), Jose Sosa (Atletico) và một tiền đạo Di Santo (Bremen).

Argentina nằm ở bảng F cùng Bosnia, Iran và Nigeria. Đây không phải là một bảng đấu quá mạnh nên việc giành chiếc vé đi tiếp có lẽ không quá khó khăn với thầy trò Sabella. Thách thức chỉ đến với Albiceleste tại vòng knock-out khi nhiều khả năng họ sẽ đụng Pháp hoặc Thụy Sỹ.

Danh sách 23 cầu thủ Argentina dự VCK World Cup 2014

Thủ môn: Sergio Romero (Sampdoria), Mariano Andujar (Catania), Agustin Orion (Boca Juniors).

Hậu vệ: Pablo Zabaleta (Manchester City), Federico Fernandez (Napoli), Ezequiel Garay (Benfica), Marcos Rojo (Sporting Lisbon), Hugo Campagnaro (Inter Milan), Martin Demichelis (Manchester City), Jose Basanta (Monterrey).

Tiền vệ: Javier Mascherano (Barcelona), Fernando Gago (Boca Juniors), Lucas Biglia (Lazio), Ricardo Alvarez (Inter Milan), Augusto Fernandez (Celta Vigo), Angel Di Maria (Real Madrid), Maxi Rodriguez (Newell's Old Boys), Enzo Perez (Benfica).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Gonzalo Higuain (Napoli), Sergio Aguero (Manchester City), Rodrigo Palacio (Inter Milan), Ezequiel Lavezzi (Paris St Germain).


 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm