Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aria FXE - siêu xe hybrid mạnh 1.150 mã lực

Aria FXE là siêu xe hybrid do tập đoàn công nghệ Aria Group phát triển với sức mạnh vượt trội - 1.150 mã lực.

Sieu xe My Aria FXE ra mat anh 1
Tại triển lãm quốc tế Los Angeles Auto Show năm nay, tập đoàn công nghệ Aria Group của Mỹ đã mang tới chiếc hypercar FXE với hiệu năng vận hành cực kỳ ấn tượng. Aria FXE ra đời nhằm cạnh tranh với các đối thủ đến từ châu Âu như Ferrari, Lamborghini hay McLaren.
Sieu xe My Aria FXE ra mat anh 2
Ngoại thất của Aria FXE được tối ưu khả năng khí động học. Chiếc xe sở hữu thiết kế dữ dằn và độc đáo. Thân xe của FXE được cắt khoét táo bạo, tạo nên những đường nét sắc sảo và góc cạnh. Để tối ưu trọng lượng của xe, Aria đã sử dụng nhiều loại vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon và titan, cùng với các công nghệ sản xuất tiên tiến như in 3D.
Sieu xe My Aria FXE ra mat anh 3
Sức mạnh của Aria FXE đến từ khối động cơ V8, có công suất 720 mã lực kết hợp với động cơ điện sử dụng nguồn pin lithium-ion 10 kWh có công suất 540 mã lực. Tổng công suất của Aria FXE khi kết hợp có thể lên tới 1.150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.780 Nm. Có thể, Aria FXE sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép 7 hoặc 8 cấp độ. Với sức mạnh này, Aria FXE  có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 338 km/h.
Sieu xe My Aria FXE ra mat anh 4
Ngoài phiên bản ứng dụng công nghệ hybrid, Aria cũng giới thiệu thêm một phiên bản khác có tên FE. Aria FE sử dụng khối động cơ đặt giữa V8 hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít, đi kèm với hệ dẫn động cầu sau. Toàn bộ sức mạnh của động cơ này được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tuần tự 8 cấp.
Sieu xe My Aria FXE ra mat anh 5
Aria dự định sẽ sản xuất ra thị trường tổng cộng 400 chiếc gồm cả FE và FXE. Hãng Aria cần thêm ít nhất 1 năm nữa để thử nghiệm các nguyên mẫu. Vì vậy, có thể siêu xe này sẽ được hoàn thiện vào cuối năm 2018 và được giao cho khách hàng vào năm 2019. Dự kiến, mức giá của Aria FXE vào khoảng hơn 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng).





Thượng Tâm

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm