Bộ sưu tập Giorgio Armani 11 đánh dấu bước tiến mới của thương hiệu thời trang trong lĩnh vực đồng hồ. Ảnh Giorgio Armani. |
Armani mới thêm loạt phụ kiện mới vào đế chế thiết kế của mình. Đó là bộ sưu tập Giorgio Armani 11, được sản xuất với sự hợp tác của nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ Parmigiani Fleurier, New York Times đưa tin.
“Tôi cảm thấy đã đến lúc mình cần tạo ra một chiếc đồng hồ cơ tuyệt đẹp mà có thể thể hiện trình độ thẩm mỹ của tôi ngang với khả năng tôi thiết kế trang phục”, tỷ phú thời trang Giorgio Armani, nhà sáng lập thương hiệu, viết trong một email.
Bộ sưu tập Giorgio Armani 11 chỉ được sản xuất giới hạn 200 chiếc. Ảnh: Giorgio Armani. |
Nâng tầm thiết kế xa xỉ
Bộ sưu tập có tổng cộng 200 chiếc đồng hồ hình giác cắt cushion (hình vuông hoặc hình chữ nhật bo tròn ở các góc), mặt kính 39,5 mm, làm bằng thép, vàng hoặc vàng hồng.
Giá bán của mỗi chiếc dao động 21.000-43.000 USD. Lần lượt từng chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập đã được giới thiệu tại chỉ một vài cửa hàng Armani trên thế giới.
Nguồn gốc xuất thân từ thương hiệu may mặc của chiếc đồng hồ được phản ánh qua họa tiết guilloché của mặt số - trông giống những miếng vải được khâu liền với nhau bằng đường chỉ kim loại - với logo Giorgio Armani ở trung tâm.
Thiết kế cũng chỉ sử dụng bảng màu điển hình của nhà mốt này, bao gồm xám, xanh navy, đen và ngà voi. Kim giờ và kim phút hình lưỡi kéo, trong khi kim giấy trông như một chiếc kim khâu.
12 con số được biểu thị bằng những dấu gạch thẳng bằng kim loại, ngoại trừ vị trí 6 giờ - nơi đặt lịch tuần trăng tinh xảo của đồng hồ và vị trí 11 giờ - số nhà của trụ sở chính Armani trên đường Via Borgonuovo ở Milan (Italy).
“Tôi cho rằng đó là một con số may mắn. Đó cũng là ngày sinh của tôi, 11/7/1934”, nhà thiết kế chia sẻ.
Dòng chữ “bởi Parmigiani Fleurier” được khắc ở mặt sau. Và các mẫu đồng hồ này được vận hành bằng bộ chuyển động tự động PF047 của thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ này.
Vị trí 11 giờ là con số đặc biệt đối với nhà sáng lập thương hiệu Armani. Ảnh: Giorgio Armani. |
Sự hợp tác của hai thương hiệu đình đám
Đối với ông Armani, một nhà sưu tập đồng hồ nhiệt huyết, việc thiết kế một chiếc đồng hồ không khác nhiều so với thiết kế trang phục.
“Thiết kế vẫn là thiết kế. Tôi đã làm việc với những thợ đồng hồ - những người hiểu rõ sự phức tạp trong nghề thủ công của họ, và tôi phải lưu tâm về những gì được và không được”, ông viết trong email.
Còn Michel Parmigiani, người sáng lập thương hiệu đồng hồ mang tên ông, đã viết trong một email: “Mong muốn của chúng tôi là mang những gì tốt nhất của hai thương hiệu để tạo ra một sản phẩm đặc biệt. Đó là một sản phẩm của sự kiên nhẫn, kiên trì và đồng cảm. Đó cũng là sự khám phá những chi tiết siêu nhỏ”.
Đây không phải lần đầu tiên nhà mốt Armani dấn thân vào lĩnh vực đồng hồ. Suốt nhiều năm, hãng đã sản xuất những chiếc đồng hồ thạch anh và đồng hồ tự động với mức giá dưới 1.000 USD, được cấp phép bởi Tập đoàn Fossil.
Tuy nhiên, sự hợp tác mới và việc giới thiệu bộ sưu tập trang sức cao cấp vào năm 2019 cho thấy thương hiệu thời trang xa xỉ này sẽ tiến xa hơn trong lĩnh vực phụ kiện.
“Parmigiani Fleurier đã cho phép Armani tham gia vào thị trường đồng hồ cao cấp với một phả hệ đáng tin cậy; còn Armani đem đến tầm nhìn cao cho một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp. Tôi thấy đây là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi”, trích lời nhận xét của Luca Solca, một nhà phân tích xa xỉ tại công ty nghiên cứu đầu tư Sanford C. Bernstein.
Những bộ sưu tập cao cấp gần đây cho thấy Armani muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực phụ kiện xa xỉ. Ảnh: Giorgio Armani. |
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.