Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chờ tân binh phá kỷ lục Champions League

Chiến thắng trước Schalke sẽ là món quà tuyệt vời dành cho các cổ động viên trung thành của Pháo thủ. Đây là mục tiêu không dễ thực hiện, nhưng Arsenal có quyền hi vọng khi sở hữu 2 lính mới Cazorla và Podolski trong đội hình.

Arsenal - Schalke, 01h45 ngày 25/10, sân Emirates

Arsenal chờ tân binh phá kỷ lục Champions League

Chiến thắng trước Schalke sẽ là món quà tuyệt vời dành cho các cổ động viên trung thành của Pháo thủ. Đây là mục tiêu không dễ thực hiện, nhưng Arsenal có quyền hi vọng khi sở hữu 2 lính mới Cazorla và Podolski trong đội hình.

Nhiều cổ động viên Arsenal chứng kiến thất bại 0-1 của đội nhà trước Norwich ở vòng 8 Ngoại hạng Anh, chắc chắn chưa thể nuốt trôi cảm giác đau đớn và tức giận. Không ai có thể nghĩ đến kết quả bi thảm dành cho thầy trò HLV Wenger khi đụng độ đối thủ thua xa về đẳng cấp, tuy nhiên, điều không mong muốn đã xảy ra.

Trận thua khó hiểu trước Norwich khiến Pháo thủ bị đẩy xuống vị trí thứ 9 ở Premier League và sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bám đuổi nhóm đầu, hiện kém Chelsea tới 10 điểm, một khoảng cách về điểm số không dễ san bằng trong tương lai gần. Tuy nhiên, thầy trò HLV Wenger cần phải gạt nỗi buồn ở giải quốc nội sang một bên, tập trung vào sân chơi Champions League.

 Arsenal cần lấy lại tinh thần hưng phấn

Đây là mặt trận Arsenal đang có kết quả thi đấu đáng khích lệ, giành chiến thắng 2 trận, ghi được 5 bàn và dẫn đầu bảng B với cách biệt 2 điểm so với đội xếp ngay phía sau Schalke. Đây cũng chính là đối thủ của The Gunners ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Điều đó đồng nghĩa với việc kết quả trận đấu trên sân Emirates sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng B.

Được chơi trên thánh địa của mình, Arsenal chắc chắn không muốn làm người hâm mộ đội nhà thất vọng. Hơn nữa, thầy trò HLV Wenger còn có mục tiêu lớn hơn là duy trì thành tích bất bại trong những lần đón tiếp các câu lạc bộ bên ngoài nước Anh tại Champions League. Trước trận gặp Schalke, đội chủ sân Emirates có 45 trận không thua kể từ sau khi gặp Inter vào năm 2003 ở mặt trận này.

Arsenal có thể sẽ phá sâu kỷ lục trên sau trận đối đầu với đại diện của giải Bundesliga, tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của các tân binh. Từ đầu mùa, lối chơi của Pháo thủ chịu ảnh hưởng rất lớn của những nhân tố mới như Lukas Podolski hay Santi Cazorla. Đây là hai cầu thủ đang giữ vai trò quan trọng trong đội hình The Gunners.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cazorla là chân chuyền tốt nhất của đội chủ sân Emirates, thực hiện 3 đường kiến tạo, ngoài ra còn trực tiếp đóng góp 2 pha lập công sau 8 trận ở giải Ngoại hạng Anh. Những con số thống kê kể trên đủ sức tạo niềm tin đối với người hâm mộ và cho thấy tài năng của tiền vệ 27 tuổi này.

 Hai tân binh Cazorla và Podolski được kỳ vọng rất nhiều

Trong trận gặp Norwich cuối tuần qua, dù Cazorla thi đấu mờ nhạt, nhưng cổ động viên Arsenal tin tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ sớm lấy lại phong độ, rất có thể là trong trận tiếp đón Schalke do ghi điểm ở sân chơi châu Âu rất quan trọng. Nếu thể hiện được tài năng tại Champions League, đây sẽ là giấy thông hành tốt nhất cho Cazorla.

Không chỉ có cựu cầu thủ Malaga cần chứng tỏ khả năng làm bóng, Lukas Podolski cũng đang muốn vùng vẫy tại sân chơi hạng nhất châu Âu. Dù đã ghi 2 bàn/2 trận vừa qua trong màu áo Arsenal ở Champions League, nhưng kết quả trên chắc chắn chưa đem đến sự hài lòng cho chân sút người Đức.

Mục tiêu hàng đầu của Podolski khi chọn Arsenal làm bến đỗ là có cơ hội khẳng định tài năng ở Champions League. Gặp lại Schalke, từng nhiều lần đụng độ tại Bundesliga khi còn khoác áo Cologne, tiền đạo 27 tuổi này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho The Gunners trong việc đạt mục tiêu giành 3 điểm, đồng thời giúp đội nhà phá sâu kỷ lục về số trận không thua khi tiếp đón các đối thủ bên ngoài nước Anh ngay tại Emirates.

Đội hình dự kiến ra sân

Arsenal: Mannone, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Santos, Arteta, Ramsey, Gervinho, Cazorla, Podolski, Giroud

Schalke: Unnerstall, Uchida, Howedes, Matip, Fuchs, Neustadter, Hoger, Farfan, Holtby, Afellay, Huntelaar

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm