Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal nhẫn nhịn chịu đòn, bất ngờ kết liễu Dortmund

Đoàn quân của HLV Wenger gồng mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của Dortmund và rồi kết liễu đối thủ bằng một pha phản công nhanh. Ramsey một lần nữa trở thành người hùng của Pháo thủ khi ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Được sự cổ vũ của gần 80.000 khán giả, Dortmund nhập cuộc hưng phấn, chơi hoàn toàn trên chân đối thủ. Đội chủ nhà đá pressing toàn sân, phá nát lối chơi của Arsenal. Không có khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp, Pháo thủ hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai thế trận, trong suốt 45 phút đầu tiên đoàn quân của HLV Wenger không tung nổi một cú sút nào về phía khung thành đối phương. Kể từ đầu mùa giải, chưa có khi nào Arsenal lại có một hiệp đấu bế tắc đến vậy.


Không chỉ đảm bảo được an toàn cho khung thành nhà, Dortmund còn tấn công rất hay. Đội bóng chủ sân Signal Iduna Park có rất nhiều miếng đánh đa dạng, hết tấn công biên đến tấn công trung lộ. Đoàn quân của HLV Klopp tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ quá vô duyên. Các CĐV của đội chủ nhà đã phải ôm đầu tiếc nuối sau cú ra chân móc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Subotic ở phút 16, cú cứa lòng ra ngoài khung gỗ khi đối mặt với thủ môn đối phương của Bszczykowski ở phút 37 hay cú sút xa chệch cột dọc trong gang tấc của Lewandowski ở phút 43.

Arsenal phải rất vất vả để ngăn chặn những pha tấn công như vũ bão của Dortmund.

Sang đầu hiệp hai, Dortmund tiếp tục gia tăng sức tấn công, đẩy các cầu thủ Arsenal phải lùi rất sâu về phần sân nhà chống đỡ. Liên tiếp ở các phút 51 và 62 đoàn quân của HLV Klopp đã đưa được bóng vào lưới Arsenal nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Đội chủ nhà không có gì phản nàn với hai quyết định trên của trọng tài Kuipers bởi băng quay chậm đã cho thấy vị vua sân cỏ người Hà Lan xử lý đúng.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Dortmund đã phải trả giá đắt. Phút 62, ở tình huống tấn công sắc nét đầu tiên của Arsenal, đội bóng này đã chọc thủng lưới Weidenfeller. Từ cú bấm bóng bên cánh phải của Oezil, Giroud tận dụng chiều cao nhảy lên để chuyền bóng cho Ramsey đánh đầu cận thành mở tỷ số, khiến hàng vạn CĐV của Dortmund có mặt trên sân Signal Iduna Park chết lặng.

Có được bàn thắng, Arsenal lên tinh thần và liên tiếp có được những tình huống tấn công nguy hiểm. Nếu thủ thành Weidenfeller không xuất sắc cản được cú dứt điểm cận thành của Ramsey hay Sahin không kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi thì Pháo thủ đã có được bàn thắng thứ hai.

Ramsey đánh đầu cận thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Arsenal rời nước Đức với 3 điểm trọn vẹn.

Trái với Arsenal, Dortmund xuống tinh thần trầm trọng. Từ sau bàn thua, đội chủ nhà bị căng cứng tâm lý, không còn thể hiện được lối chơi nguy hiểm như trước đó. Trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, đoàn quân của HLV Klopp chỉ có thêm được đúng một cơ hội đáng kể là cú đánh đầu cận thành không thắng được thủ môn đối phương của Lewandowski sau quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội. Thúc thủ 0-1, mạch bất bại trên sân nhà Signal Iduna Park của Dortmund phải dừng lại ở con số 8. Đáng ngại hơn, cánh cửa vào vòng knock-out Champions League mùa giải năm nay của thầy trò HLV Klopp trở nên hẹp hơn rất nhiều.

Trong trận đấu cùng giờ, Napoli đánh bại Marseille 3-2 để cùng Arsenal chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng F với cùng 9 điểm. 

Đội hình thi đấu.
Xếp hạng tại bảng F.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm