Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal ra điều kiện kỳ lạ cho người kế nhiệm HLV Wenger

Với điều kiện chỉ chi 50 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, BLĐ Arsenal đang tự làm khó mình trong việc tìm kiếm người kế nhiệm HLV Wenger.

Trái với MU hay Man City, những đại gia sẵn sàng chi ra khoản tiền khổng lồ cho HLV mới thoải mái mua sắm để xây dựng lại đội hình, “gã hà tiện” Arsenal có cách tuyển chọn HLV theo đúng truyền thống mà HLV Arsene Wenger đã xây dựng trong suốt 22 năm qua.

Theo Telegraph, BLĐ Arsenal chỉ cấp cho người kế nhiệm HLV Wenger 50 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018. Đây là điều kiện cực khó cho những ứng viên muốn ngồi vào chiếc ghế nóng ở Emirates.

Trước đó, đội bóng thủ đô London từng vung tay cho HLV Wenger thoải mái mua sắm, đưa về những bản hợp đồng kỷ lục như Lacazette (46,5 triệu bảng), Aubameyang (56 triệu bảng) và phá vỡ cấu trúc lương của CLB với những bản hợp đồng của Oezil, Mkhitaryan và Aubameyang. Chính điều đó khiến đội bóng bị thâm hụt ngân sách và buộc phải ra điều kiện kỳ lạ cho HLV mới ở mùa giải tới.

Arsenal ra dieu kien ky la cho nguoi ke nhiem Wenger anh 1
HLV Enrique được cho rằng đã đàm phán với BLĐ Arsenal để thay thế vị trí của Wenger.

Rất nhiều những HLV hàng đầu thế giới như Ancelotti, Simeone, Enrique, Leonardo Jardim, Tuchel hay “người cũ” như Patrick Vieira được nhắm đến cho chiếc ghế nóng ở Emirates. Tuy nhiên, chỉ với 50 triệu bảng cùng “di sản” của HLV Wenger để lại, rõ ràng Arsenal đã tự làm khó mình trong việc tìm kiếm HLV đủ khả năng đưa họ trở lại với top đầu Premier League.

Các nguồn tin ở Anh cho rằng, HLV Luis Enrique đã có buổi trao đổi với Giám đốc thể thao Raul Sanllehi của Arsenal để sẵn sàng tiếp quản vị trí của HLV Wenger. Cựu HLV của Barcelona được người hâm mộ “Pháo thủ” kỳ vọng đưa đội bóng trở lại với vị thế của một ứng viên cạnh tranh chức vô địch sau quãng thời gian dài thi đấu theo phong cách tài tử, lãng mạn Pháp dưới thời Arsene Wenger.

Tuy nhiên, để có được Enrique, Arsenal phải chấp nhận điều kiện bán hàng loạt cầu thủ để tạo ngân quỹ cho kỳ chuyển nhượng mùa hè. Những cái tên như Welbeck, Wilshere, Mustafi, Granit Xhaka, Lucas Perez và Rob Holding có thể phải ra đi khi HLV người Tây Ban Nha tiếp quản.

Những khoảnh khắc đẹp của Arsene Wenger trong 22 năm dẫn dắt Arsenal Ngay sau khi Arsene Wenger chia tay Arsenal, "Pháo thủ" đã đăng tải một video về những khoảnh khắc đẹp nhất của ông cùng đội bóng nhằm tri ân chiến lược gia người Pháp.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm