Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thoát hiểm, Chelsea cán đích ở ngôi đầu

Giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Olympiacos, Arsenal lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8. Trong khi Chelsea cũng xuất sắc hạ Porto 2-0 để đánh chiếm ngôi đầu bảng G.

Arsenal khởi đầu tệ hại ở bảng F khi nhận liên tiếp 2 thất bại trước Dinamo Zagreb và Olympiacos. Chiến thắng ở lượt trận tiếp theo trước Bayern Munich cũng không khiến cơ hội trở nên sáng sủa hơn với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger bởi “Pháo thủ” gục ngã 1-5 trong chuyến viếng thăm Allianz Arena ngay sau đó.

Dẫu vậy, trước khi lượt trận cuối diễn ra, Arsenal vẫn nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc so tài với đối thủ trực tiếp Olympiacos. Hành quân tới Hy Lạp, đại diện Premier League buộc phải thắng cách biệt 2 bàn hoặc với tỷ số từ 3-2 trở lên.

Tổng hợp trận đấu: Olympiacos 0-3 Arsenal Trận đấu giữa Olympiacos và Arsenal kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội khách. Kết quả này giúp "Pháo thủ" cùng Bayern Munich tiến vào vòng knock-out.

Nhưng Arsenal thậm chí đã làm tốt hơn thế. Cú hat-trick của tiền đạo Olivier Giroud (29’, 49’, 67’) giúp đoàn quân của HLV Arsene Wenger giành chiến thắng thuyết phục 3-0 để lách qua khe cửa hẹp, đồng thời đẩy đội chủ sân Karaiskakis xuống chơi tại Europa League. Ở trận đấu cùng giờ, Bayern cũng dễ dàng hạ Dinamo Zagreb 2-0 nhờ cú đúp của Robert Lewandowski (61’, 64’), qua đó cho thấy sức mạnh gần như tuyệt đối tại bảng F (xem video).

Đại diện còn lại của nước Anh, Chelsea cũng có một trận đấu rất thành công. Bất chấp phong độ phập phù thời gian qua, The Blues vẫn xuất sắc đánh bại đội bóng cũ của Jose Mourinho, Porto hai bàn không gỡ. Đội chủ sân Stamford Bridge sớm vượt lên dẫn trước ở phút 12 nhờ cú đá phản lưới nhà của Ivan Marcano trước khi Willian ấn định tỷ số ở phút 52 với một pha dứt điểm quyết đoán.

Tổng hợp trận đấu: Chelsea 2-0 Porto Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Porto trên sân nhà Stamford Bridge, qua đó giành quyền vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng G.

Chiến thắng 2-0 giúp Chelsea vươn lên dẫn đầu bảng G với 13 điểm. Trái lại, trắng tay rời Stamford Bridge khiến Porto phải xuống chơi tại Europa League do ở trận đấu cùng giờ, Dinamo Kiev vượt qua Maccabi Tel Aviv 1-0 nhờ pha lập công của Denis Garmash (16’) (xem video).

Được chơi trên sân nhà như Chelsea nhưng Bayer Leverkusen lại không tận dụng tốt lợi thế đó. Tiếp đón một Barcelona đưa ra sân quá nửa đội hình là những gương mặt trẻ, đại diện Bundesliga vẫn không thể giành trọn 3 điểm.

Đội chủ nhà để Lionel Messi chọc thủng lưới trước ở phút 20 song tìm được bàn gỡ chỉ 3 phút sau đó nhờ công của Javier Hernandez. Dù thi đấu ép sân và tạo ra nhiều cơ hội trong những phút còn lại, đoàn quân của HLV Roger Schmidt không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới được trấn giữ bởi Ter-Stegen và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Tổng hợp trận đấu: Bayer Leverkusen 1-1 Barcelona Messi là người mở tỷ số cho Bảcelona, còn Hernandez giúp Bayer Leverkusen giành lại một điểm từ các nhà đương kim vô địch.

Cũng bị cầm hòa không bàn thắng trong cuộc tiếp đón BATE Borisov (xem video) nhưng AS Roma vẫn theo chân Barca giành vé đi tiếp. Đội chủ sân Olimpico kết thúc vòng bảng với 6 điểm như Leverkusen nhưng trội hơn ở thành tích đối đầu.

Chỉ một ngày sau khi Manchester Utd thúc thủ tại sân chơi danh giá nhất châu Âu, một người cũ của “Quỷ đỏ”, Gary Neville cũng nếm trải cảm giác tương tự. Trong trận đầu tiên ngồi “ghế nóng” tại sân Mestalla, nhà cầm quân 40 tuổi cùng Valencia bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước đối thủ đã chắc suất bét bảng Lyon. Maxwell Cornet và Alexandre Lacazette là những người mang về chiến thắng duy nhất cho đại diện nước Pháp ở Champions League mùa này.

Tổng hợp trận đấu: Valencia 0-2 Lyon Được thi đấu trên sân nhà Mestalla nhưng Valencia bất ngờ thua 0-2 trước Lyon.

Cùng với chiến thắng 2-1 của Gent trước đội đầu bảng Zenit St Petersburg ở trận đấu cùng giờ (xem video), Valencia bị đẩy xuống Europa League khi chỉ nắm trong tay 6 điểm sau 6 vòng đấu.

*16 đội bóng giành vé dự vòng 1/8 Champions League:

Bảng A: Real Madrid, PSG

Bảng B: Wolfsburg, PSV Eindhoven

Bảng C: Atletico Madrid, Benfica

Bảng D: Manchester City, Juventus

Bảng E: Barcelona, AS Roma

Bảng F: Bayern Munich, Arsenal

Bảng G: Chelsea, Dynamo Kiev

Bảng H: Zenit St Petersburg, Gent

*8 đội bóng xuống chơi tại Europa League: Shakhtar Donetsk, Manchester Utd, Galatasaray, Sevilla, Bayer Leverkusen, Olympiacos, Porto, Valencia.

Kết quả, lịch thi đấu và xem bóng đá trực tiếp ngày 10/12

Chelsea và Arsenal đều giành chiến thắng thuyết phục ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, qua đó cả hai cùng dắt tay nhau vào vòng knock-out.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm