Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger: 'MU còn kém xa PSG'

Cựu thuyền trưởng CLB Arsenal nhận định như vậy sau khi chứng kiến thất bại của Man United trước PSG tại vòng 1/8 Champions League.

MU đã tạo ra thế trận khá cân bằng với PSG trong hiệp 1, trước khi sụp đổ ở hiệp 2. Họ để thủng lưới 2 bàn chỉ trong vòng 8 phút sau những pha dứt điểm cận thành của Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe. Cả 2 pha lập công này đều được kiến tạo bởi cựu cầu thủ MU Angel Di Maria.

Chứng kiến thất bại của MU, HLV Arsene Wenger cho rằng đội chủ sân Old Trafford còn thua kém nhiều đối thủ của họ. Ông nói trên kênh Bein Sports: "Hai đội khác xa nhau về trình độ kĩ thuật cũng như khả năng đọc trận đấu".

"MU được chơi trên sân nhà nhưng chỉ sút trúng đích được 1 lần, như vậy là quá đủ để nói lên sự khác biệt rồi. Tại Champions League, bạn không thể để đối phương thống trị khu trung tuyến cả trận như vậy được, và MU lại rơi vào tình trạng này", nhà cầm quân người Pháp bình luận.

mu psg anh 1
Paul Pogba bất lực trước hàng tiền vệ của PSG. Ảnh: Sky Sports.

Trận đấu giữa MU và PSG cho thấy sự vượt trội của đội bóng nước Pháp. Chơi trên sân khách nhưng PSG đã kiểm soát thế trận, cầm bóng nhiều hơn đội chủ nhà (53%). Hàng tiền vệ của đội khách vừa có sự cơ động của Marco Verratti, sức mạnh của Marquinhos và sự khéo léo của Julian Draxler cũng như di Maria.

Theo HLV Wenger, đây là khác biệt lớn nhất giữa 2 đội: "PSG đã chơi với 5 tiền vệ và không đời nào họ bị mất bóng. Trong khi đó, MU lại không thể nào lấy lại được trái bóng và khi có bóng thì để mất rất dễ. PSG thống trị tuyến giữa và cướp bóng rất nhanh".

"MU đã thua trận, mấu chốt ở khu trung tuyến. Khi chơi trên sân nhà mà lại không cầm được bóng, bạn sẽ rơi vào rắc rối", Wenger khẳng định.

Highlights MU 0-2 PSG Hai pha lập công của Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe giúp PSG giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà MU, qua đó nắm lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Mbappe bị kiểm tra doping sau trận thắng MU

Tiền đạo trẻ người Pháp cùng Marco Verratti phải xét nghiệm đột xuất sau khi giúp PSG giành thắng lợi 2-0 ngay trên sân nhà của MU ở vòng 1/8 Champions League.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm