Chiếc Aston Martin DB9 bị hỏng của Jessica. |
Sở hữu một chiếc xe đắt tiền đồng nghĩa với việc người dùng luôn phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý chi ra số tiền không nhỏ liên quan đến sửa chữa hoặc bảo hiểm.
Mặc dù vậy, Jessica Liu - chủ sở hữu chiếc xe thể thao Aston Martin DB9 phiên bản GT Bond (có giá từ 238.000 USD tại Mỹ) đã không gặp may mắn dù mua bảo hiểm cho xe.
Cuối năm 2015, chiếc xe của Jessica bị hỏng cầu trước do cô đâm vào một viên gạch lớn trên đường. Jessica gọi cho đại lý bán xe để tìm cách giải quyết và được chỉ định đến một showroom được chứng nhận của Aston Martin để sửa chữa.
Giá trị hóa đơn sửa chữa lên tới khoảng 100.000 USD, dù thời điểm mua, chiếc Aston Martin DB9 của Jessica có giá khoảng 152.000 USD. Cô gái này cũng không may mắn khi giá trị hóa đơn vượt quá ngưỡng bảo hiểm.
Cho rằng số tiền này quá vô lý, Jessica đã không đồng ý trả tiền, đồng thời bỏ lại chiếc xe ở showroom.
Jessica chia sẻ: “Tôi sẽ không trả bất cứ một đồng nào và cũng không muốn nhận lại chiếc xe nữa. Đại lý bán xe cần phải hoàn lại tiền cho tôi, bởi chiếc xe của họ không an toàn. Tôi cảm giác mình bị lừa dối từ chính đại lý và nơi sửa xe”.
Cô cho rằng những món đồ dùng để sửa chữa cho chiếc xe có thể mua trên thị trường với giá rẻ hơn nhiều so với mức trong hóa đơn. Đồng thời, cô còn phải trả thêm khoản phí để xe tại đại lý suốt từ thời gian đó, tương đương khoảng 13.000 USD. Đây là điều không thể chấp nhận.
Ở chiều ngược lại, đơn vị sửa chữa chiếc xe thể thao này cho biết sẽ giảm giá khoảng 3.000 USD và giữ nguyên mức 13.000 USD tiền để xe tại đại lý, nếu như Jessica đồng ý thanh toán và lấy xe về trong tuần này.