Sự hồi sinh của Aston Martin dưới sự điều hành của Andy Palmer thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bằng hàng loạt mẫu xe mới, khởi đầu là DB11.
Một thoả thuận tài chính gần đây đã tiếp thêm nguồn vốn để Aston Martin theo đuổi dự án chế tạo mẫu xe cạnh tranh Ferrari 488 động cơ đặt giữa.
Siêu xe Aston Martin cạnh tranh Ferrari 488 trong hình ảnh mới được tiết lộ. Ảnh: Autoexpress. |
Phát biểu trên tờ Auto Express, Palmer tiết lộ chiến lược của công ty ông là sẽ cho ra mắt 7 mẫu xe mới trong vòng 7 năm. Đến năm 2023, DB11 sẽ được thay thế bằng DB12. "Chúng tôi sẽ sản xuất một chiếc xe mới mỗi năm trong vòng 7 năm tiếp theo, bắt đầu với phiên bản GT của DB11, Vantage và Vanquish", Palmer giải thích.
Vào năm 2019, Aston Martin sẽ ra mắt DBX, đối thủ trực tiếp của Ferrari 488. "Sau đó, chúng tôi sẽ có Lagonda, Lagonda One và Lagonda Two. Mỗi chiếc xe đều có vòng đời 7 năm, vì vậy năm 2023, các bạn sẽ nhìn thấy DB12", Palmer tiết lộ.
Dù không xác nhận động cơ đặt giữa, CEO Aston Martin cho biết chiếc xe có tỷ lệ trọng lượng 50:50. |
Đây là lần đầu tiên Palmer xác nhận sẽ sản xuất một mẫu siêu xe tầm trung cạnh tranh trực tiếp với Ferrari 488.
Palmer nói: "Trong chiến lược định giá của chúng tôi, sẽ có Vantage, DB11 và Vanquish, nhưng khoảng trống phía trên vẫn bị bỏ ngỏ. Chúng tôi cần cái gì đó kết nối giữa Valkyrie giá 2,5 - 3 triệu bảng và phần còn lại của thế giới siêu xe. Mục tiêu rõ ràng là một sản phẩm đối thủ của Ferrari 488".
Mỗi năm nhà sản xuất Anh quốc sẽ cho ra đời thêm một mẫu xe mới. |
Khi được hỏi liệu mẫu xe mới có sử dụng động cơ đặt giữa, Palmer trả lời: "Không, nhưng việc phân phối trọng lượng 50:50 thì dễ hơn và thị trường thường định nghĩa những chiếc xe có tỷ lệ cân đối như vậy là động cơ giữa".