Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu bán tải chạy điện thứ 2 của thế giới vừa ra mắt

Bán tải chạy điện Atlis XT có thiết kế hầm hố, tăng tốc lên 96 km/h trong 5 giây và đạt tốc độ tối đa 190 km/h.

xe dien ban tai XT canh tranh Tesla anh 1
Hôm 8/1, Atlis Motor Vehicles ra mắt mẫu xe bán tải chạy điện Atlis XT. Xe có thiết kế bên ngoài giống như các dòng bán tải cao cấp Ford-150 và Chevrolet Silverado. Mỗi bánh xe ngoại cỡ được trang bị 1 động cơ điện riêng biệt.
xe dien ban tai XT canh tranh Tesla anh 2
Tham vọng của Atlis Motor Vehicles là cạnh tranh với chiếc bán tải chạy điện đang được chế tạo bởi Tesla. Chiếc Atlis XT được trang bị 3 viên pin ứng với độ dài của từng quãng đường lần lượt là 480 km, 640 km, 800 km (không tính khi tải nặng hay kéo theo phương tiện khác).
xe dien ban tai XT canh tranh Tesla anh 3
Atlis XT có thể chở được khối hàng nặng 2,2 tấn. Chiếc xe tăng tốc lên 96 km/h trong 5 giây và đạt vận tốc tối đa 190 km/h. Bốn động cơ điện được điều khiển thông qua hộp số 1 cấp, cùng với hệ thống phanh tái tạo năng lượng và hệ thống treo khí nén độc lập bốn bánh.
xe dien ban tai XT canh tranh Tesla anh 4
Thùng xe phía sau còn có thể được dùng làm nơi sinh hoạt, vui chơi. Bên dưới tấm trải sàn xe tải là 2 ổ cắm điện (120-240 V) giúp hành khách trên xe sạc thiết bị điện tử dễ dàng.
xe dien ban tai XT canh tranh Tesla anh 5
Không cần lưới tản nhiệt hay động cơ, phần đầu xe được bố trí thêm hộc để đồ khác. Xe được trang bị hệ thống treo hành trình dài hỗ trợ vượt địa hình.
xe dien ban tai XT canh tranh Tesla anh 6
Với trục cơ sở dài, hàng ghế sau thoải mái tương tự trên những chiếc SUV cỡ lớn. Tất cả ghế đều được bọc da.
xe dien ban tai XT canh tranh Tesla anh 7
Atlis XT loại bỏ kính chiếu hậu thay vào đó là hệ thống camera và màn hình lớn bên trong xe. Chiếc xe cũng sẵn sàng với chế độ lái tự động hoàn toàn và hệ thống hỗ trợ lái bán tự động.
xe dien ban tai XT canh tranh Tesla anh 8
Tài xế điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, độ ẩm hay đóng mở/khóa xe thông qua màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, thông tin tình trạng của phương tiện cũng được cập nhật trực tiếp trên giao diện. Người dùng có thể tự do đổi màu nền theo ý thích.

Polestar 2 lộ diện - công suất 400 mã lực, chạy gần 500 km/1 lần sạc

Sau màn ra mắt Polestar 1 hồi tháng 10 năm ngoái, thương hiệu xe điện hiệu năng cao Polestar chuẩn bị ra mắt xe điện thứ hai: Polestar 2.

Toyota ra mắt xe tự lái siêu cấp tại CES 2019

Mẫu thử nghiệm được phát triển trên nền tảng Lexus LS, mới và tự động hoàn toàn.



Anh Thi

Bạn có thể quan tâm