Cục Hàng không yêu cầu giãn tần suất đường bay Hà Nội - TP.HCM
Để giảm tình trạng máy bay xếp hàng ùn ứ tại đường cất cánh, Cục hàng không yêu cầu các chuyến bay trên trục Hà Nội - TP.HCM phải cách nhau tối thiểu 5 phút.
98 kết quả phù hợp
Để giảm tình trạng máy bay xếp hàng ùn ứ tại đường cất cánh, Cục hàng không yêu cầu các chuyến bay trên trục Hà Nội - TP.HCM phải cách nhau tối thiểu 5 phút.
Sau khi rà soát căn cứ pháp lý theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ KH&ĐT tái khẳng định dự án hãng hàng không Kite Air đáp ứng đủ điều kiện để Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.
Sự góp mặt của Vietjet Air vào năm 2011 là tín hiệu cho một thị trường Việt Nam cởi mở hơn nhưng 2019 mới là năm bầu trời thực sự mở.
Lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định nếu được giao đầu tư, dự kiến chỉ 36 tháng sân bay Điện Biên mới sẽ hoàn thành.
Các hãng hàng không Việt đã phải chi hàng tỷ đồng để mua bổ sung các trang thiết bị bị mất hoặc hư hỏng do hành khách trong quá trình sử dụng.
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có những khuyến cáo quan trọng với dự án hàng không Cánh Diều (Kite Air).
CTCP Hàng không Thiên Minh đã gửi hồ sơ lên Sở KHĐT tỉnh Quảng Nam, đề xuất thành lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir), vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Nếu kéo dài đường cất hạ cánh lấn ra biển, sân bay Côn Đảo có thể tiếp nhận tàu bay A321, “cõng” được nhiều hành khách hơn so với tàu bay ATR72 chỉ chở được khoảng 70 khách.
Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo về kế hoạch thuê khô 5 máy bay phản lực cỡ nhỏ để thay thế dàn máy bay 2 cánh quạt ATR 72 đã có phần lỗi thời.
"Trên tàu bay có hàng nghìn, thậm chí cả chục nghìn con ốc, nhưng chỉ cần 1 con ốc bị lỏng là cũng có thể “tuýt còi” cả chuyến bay”, anh Trung Anh cho hay.
Chuyến bay trình diễn của Bombardier CRJ900 xuất phát tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 12 giờ, bay quanh vịnh Hạ Long và trở về Nội Bài lúc 13h15, tổng giờ bay là 1 giờ 15 phút.
Sau khi mở rộng, Cảng hàng không Điện Biên sẽ tiếp nhận được máy bay A320 thay vì chỉ ATR-72 trở xuống như trước đây. Trong tương lai, Điện Biên có thể có cảng hàng không quốc tế.
22 năm thăng trầm, 22 năm phát triển, câu chuyện của Đoàn trưởng Đoàn bay 919 Tô Ngọc Giang cũng là câu chuyện của Vietnam Airlines trong từng đó năm chắp cánh giấc mơ bay.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, từ 1/10, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ đường bay Hà Nội - Tuy Hòa với tần suất 4 chuyến/tuần.
Cổ đông Techcom Capital nắm giữ 48% cổ phần và Techcomdeveloper sở hữu 1% cổ phần tại SkyViet đã đề nghị giải thể hãng hàng không này, khi hãng chưa kịp cất cánh chuyến bay nào.
Văn phòng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông báo cáo về quá định giá, góp vốn, thành lập hãng hàng SkyViet dựa trên chuyển đổi Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) để xem xét.
Không tuân theo hướng dẫn của tiếp viên khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, một hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay ATR72 để xuống.
Đầu tư hiện đại hóa đội bay theo hướng đơn giản cấu trúc, chủng loại, ưu tiên phương tiện thân thiện môi trường với hiệu quả kinh tế cao là định hướng của Vietnam Airlines.
Một số tiêu chí được hành khách đi máy bay quan tâm là cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, đường bay…