Vì sao BYD không dễ bỏ qua thị trường Việt Nam?
BYD sẽ không từ bỏ kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ quyết tâm tới đâu?
187 kết quả phù hợp
BYD sẽ không từ bỏ kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ quyết tâm tới đâu?
Hãng xe điện Trung Quốc sẽ hợp tác cùng các nhà phân phối khác để đảm bảo kế hoạch trình làng thị trường Việt Nam trong tháng 6.
Thiếu hụt số lượng trạm sạc có thể kìm hãm sự phát triển của thị trường ôtô điện tại quốc gia này.
Theo nhiều nguồn tin, Omoda E5 sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 6 hay sắp tới là BYD Atto 3.
Tất cả mẫu xe được BYD phân phối chính hãng tại Việt Nam vào thời điểm ra mắt đều là xe thuần điện.
Các số liệu khảo sát cho thấy ôtô thương hiệu BYD tại các thị trường nước ngoài đang đắt hơn mức niêm yết dành cho khách hàng Trung Quốc.
Nhiều báo cáo cho thấy các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã tăng giá sản phẩm gấp 2-3 lần khi bán tại châu Âu nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Xe Trung Quốc bị gọi là mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ôtô của Mỹ, dù chưa có hãng sản xuất ôtô Trung Quốc nào bán xe cho khách hàng tại xứ cờ hoa.
Thị trường xe điện tại Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng hơn cùng nhiều cái tên nổi bật tới từ VinFast, Hyundai và sắp tới sẽ có thêm nhiều tân binh.
Dù được giới thiệu là lựa chọn thay thế cho xe máy tại Việt Nam, xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV có doanh số không khả quan trong năm đầu tiên mở bán.
Mẫu SUV điện cỡ C của thương hiệu VinFast được bắt gặp tại Malaysia với bố trí tay lái nghịch. Nhiều khả năng, Malaysia sẽ là thị trường Đông Nam Á tiếp theo của VinFast.
Không ít mẫu xe ghi nhận sự cố trong giai đoạn đầu ra mắt. Nguyên nhân có thể đến từ công nghệ trang bị trên xe hoặc sự khác biệt về sức mạnh giữa xe điện với ôtô truyền thống.
Toyota Corolla Cross Facelift, Mitsubishi Xpander HEV hay các mẫu xe từ BYD có thể sớm về Việt Nam sau Bangkok International Motor Show 2024.
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Bangkok International Motor Show là triển lãm ôtô lớn nhất tại Thái Lan. Không ít sản phẩm được ra mắt thị trường Việt Nam chỉ sau một thời gian giới thiệu tại triển lãm này.
Bangkok International Motor Show là triển lãm ôtô lớn nhất tại Thái Lan. Không ít sản phẩm được ra mắt thị trường Việt Nam chỉ sau một thời gian giới thiệu tại triển lãm này.
Nhà máy BYD tại Thái Lan đã đi vào sản xuất thử nghiệm, trong khi một nhà máy khác sắp được hãng xe Trung Quốc xây dựng ở Indonesia.
Nhiều hãng xe Trung Quốc đang tìm đến Australia để mở rộng kinh doanh, bởi nhận định đây là một thị trường dễ tính hơn.
Hãng xe Trung Quốc muốn thiết lập một nhà máy ở Mexico để tận dụng các khoản ưu đãi thuế cho ôtô điện tại thị trường Bắc Mỹ.