Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ẩu đả trong quán bar, 1 người tử vong

Trong lúc vui chơi trong quán bar, 2 nhóm ngồi cạnh nhau xảy ra mâu thuẫn rồi lao vào nhau ẩu đả khiến 1 người tử vong.

Theo bản án sơ thẩm, tối 24/9/2012, sau khi nhậu xong, Lê Quốc Ân (22 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Trần Đình Vương (24 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM), Đinh Tuấn Vũ và Vũ Huynh  Đệ (cùng 22 tuổi) cùng 4 người chưa rõ lai lịch vào quán bar Monaco trên đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp tiếp tục vui chơi.

Cạnh bàn của Ân là nhóm của anh Nguyễn Văn Thành đang tổ chức sinh nhật.

Ân tại tòa phúc thẩm.
Ân tại tòa phúc thẩm.

Đến 1h ngày 25/9/2012, khi đang nhảy, một người trong nhóm Ân va vào Thành dẫn đến 2 bên xảy ra xô xát, nhưng được bảo vệ can ngăn. Vài phút sau, 2 bên lại xảy ra ẩu đả, dùng chai, ly ném vào nhau.

Bảo vệ đẩy nhóm của Ân ra khỏi quán và khóa cửa sắt lại. Thấy 3 người bạn bị kẹt bên trong nên Vũ nói một bảo vệ mở cửa, nhưng anh này không thực hiện và tắt đèn. Vũ bảo Đệ, Vương cùng phá khóa vào bên trong đánh trả nhóm Thành để cứu bạn.

Ân mở cốp xe lấy con dao bấm bỏ vào túi quần rồi cùng Vũ, Vương cầm tuýp sắt, bóng đèn xông vào quán. Thấy vậy, anh Thành cùng nhóm bạn dùng chai, ly thủy tinh, ghế inox đánh trả.

Trong lúc ẩu đả, Thành bị Ân dùng dao bấm đâm vào ngực. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên đã tử vong. Sau khi gây án, Ân vứt con dao vào thùng rác bên đường rồi cùng đồng bọn bỏ trốn.

Đến ngày 26/9/2012, Lê Quốc Ân, Trần Đình Vương, Vũ Huynh Đệ bị bắt khẩn cấp.

Sau đó, TAND TP.HCM tuyên phạt Ân 12 năm tù về tội Giết người, Vương 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Do Đệ đã chết trước khi vụ án được đưa ra xét xử nên TAND TP.HCM ra quyết định đình chỉ xét xử với người này.

Riêng Đinh Tuấn Vũ đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và truy nã đối tượng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Ân và Vương làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Viện KSND TP.HCM cũng có kháng nghị tăng án với Ân và đại diện người bị hại làm đơn kháng cáo xin tăng hình phạt và tăng tiền bồi thường.

Ngày 12/6, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác toàn bộ kháng cáo kháng nghị, tuyên y án sơ thẩm với cả 2 bị cáo.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm