Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Âu Tần Quang không cho phép mình được chậm chạp

"Quang tự nhủ, trong cuộc sống này, nếu mình cứ mãi ù lì, chậm chạp và hay trễ nải thì cơ hội thành công chỉ chiếm được một phần rất nhỏ", giải Vàng "Điện ảnh triển vọng 2010" chia sẻ.

Âu Tần Quang không cho phép mình được chậm chạp

"Quang tự nhủ, trong cuộc sống này, nếu mình cứ mãi ù lì, chậm chạp và hay trễ nải thì cơ hội thành công chỉ chiếm được một phần rất nhỏ", giải Vàng "Điện ảnh triển vọng 2010" chia sẻ.

Âu Tần Quang không cho phép mình được chậm chạp

- Là người đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi "Diễn viên điện ảnh triển vọng 2010", bạn có nghĩ mình là người quá may mắn khi chiến thắng khá ngoạn mục trước các “đối thủ” thí sinh nhiều tiềm năng khác?

- Thực lòng thì Quang cũng thấy mình rất may mắn. Trong đêm thi chung kết, khi MC xướng tên mình đoạt giải cao nhất – ngai vàng Diễn viên điện ảnh triển vọng 2010, Quang đã rất bất ngờ, suýt chút nữa bật khóc. Trong quá trình tham gia cuộc thi, Quang biết xung quanh mình có khá nhiều thí sinh nhiều tiềm năng về diễn xuất, trong đó, có những bạn từng làm quen hoặc đã từng được đóng phim chuyên nghiệp. Bản thân Quang là một người mới… Hiện Quang là sinh viên năm 2 khoa diễn viên của trường Cao đẳng sân khấu điện ảnh TPHCM.

- Đây không phải là lần đầu tiên Quang ghi danh dự thi diễn viên điện ảnh, lần thi thứ hai này đã ít nhiều tạo lợi thế cho anh?

- Đúng là năm ngoái, Quang có thử sức mình bằng cách ghi danh thi diễn xuất tại cuộc thi Ngôi sao ngày mai 2009. Lần đầu tiên tham gia thi, Quang chưa có nhiều kinh nghiệm nên kết quả chỉ nằm lại ở 2 giải thưởng: giải hình thể xuất sắc và giải thí sinh được yêu thích nhất. Quang nghĩ, mình còn trẻ, còn phải học hỏi và tìm những cơ hội để thử thách, cọ xát nhiều mới có thể đạt đến sự trưởng thành.

Âu Tần Quang không cho phép mình được chậm chạp

Âu Tần Quang đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Diễn viên điện ảnh triển vọng 2010.

- Sau khi đoạt giải năm đó, không lẽ bạn không nhận được lời đề nghị đóng phim nào?

- Không phải là Quang không có cơ hội được mời tham gia diễn xuất. Nhưng bản thân tôi và đặc biệt là gia đình không muốn Quang bươn chải sớm với nghề. Mẹ cứ luôn dặn dò rằng Quang còn trẻ, còn rất nhiều cơ hội và thời gian để thực hiện những dự định và mơ ước cho nghệ thuật. Học vấn vẫn là một điều vô cùng cần thiết. Gia đình và cả ngay bản thân Quang cũng muốn mình phải lo học để có thêm kiến thức và nền tảng trước đã. Cơ hội, khi nó đến nếu vào lúc mình thấy đã thực sự chín muồi thì mới nên nắm bắt!

- Vậy bây giờ, khi giải thưởng như một chiếc chìa khoá vàng của diễn xuất đã trao vào tay mình rồi, Quang có ý định dấn sâu vào nghệ thuật không, hay cứ mải mê lo học rồi mọi cơ hội đến cứ để mặc nó trôi qua?

- Cơ hội có khi chỉ đến với con người ta đúng một lần. Nếu như cách đây một năm, khi cơ hội đến, Quang vì chưa thật sẵn sàng và đủ kinh nghiệm để dấn thân thì Quang chọn cách mặc kệ nó cứ trôi qua. Còn bây giờ, Quang biết rằng mình đã khá trưởng thành, đủ tự tin và bản lĩnh diễn xuất rồi, vậy thì tại sao mình lại bỏ qua những cơ hội tốt? Lẽ dĩ nhiên, Quang vẫn tiếp tục công việc học tập của mình ở trường, nhưng tôi tin rằng, mình sẽ sắp xếp được ổn thoả quỹ thời gian cá nhân để có thể vừa học vừa tham gia diễn xuất.

Quang tự nhủ mình, trong cuộc sống vô cùng năng động này, nếu mình cứ mãi ù lì, chậm chạp và hay trễ nải thì cơ hội thành công chỉ chiếm được một phần nhỏ lắm. Quang đề ra cho bản thân mình là phải cố gắng, làm việc gấp đôi hoặc gấp ba so với những ngày như bình thường trước đây. Hiện tại thì Quang đang tham gia phim Hương cỏ dại của đạo diễn Quốc Thịnh và sắp tới, rất có thể tôi sẽ vào vai chính của một bộ phim truyền hình dài tập khá hấp dẫn và gay cấn. Tôi vừa nhận được lời mời tham gia vào phim Chàng rể đáng yêu.

Âu Tần Quang không cho phép mình được chậm chạp

Với ngoại hình thu hút, Âu Tần Quang còn là một trong những người mẫu có nhiều triển vọng.

- Xuất thân từ người mẫu với chiều cao lý tưởng 1m82 nhưng đến thời điểm này, Quang ít xuất hiện trên sàn catwalk. Vì saovaayj¯?

- Trước khi đăng quang Diễn viên điện ảnh triển vọng 2010 thì thi thoảng Quang cũng tham gia biểu diễn trong một số chương trình thời trang. Một số tờ báo và thương hiệu thời trang cũng có mời tôi làm người mẫu quảng cáo cho họ và Quang thấy công việc của một model cũng có rất nhiều điều thú vị và hay.

Tuy nhiên, con người ta thường thì sẽ có rất nhiều sở thích nhưng đam mê đôi khi cũng chỉ có một và thời trang chính là sở thích chứ không hẳn là đam mê thực sự. Quang mơ ước mình được làm diễn viên, được nhận nhiều vai diễn hay hơn là làm một người mẫu catwalk trên sàn diễn thời trang. Dù vậy, nếu có lời mời diễn và sắp xếp được thời gian hợp lý, Quang chắc chắn sẽ trở lại với sàn catwalk.

- Thỉnh thoảng cũng thấy Quang hát ở một số tụ điểm, sân khấu tại Sài Gòn và ba n cũng từng ẵm giải nhì "Video clip của bạn" năm 2008. Tại sao bạn không theo nghề ca sĩ?

- Khi làm một việc gì, Quang tin là mọi người vẫn luôn cầu mong và hi vọng rằng mình sẽ đạt tới được cái ngưỡng cao nhất của nó. Quang không giấu chuyện mình đam mê điện ảnh và cũng yêu thích ca hát, nhưng tình thật, trong thời điểm này, Quang chỉ muốn mình có nhiều thời gian để làm tốt cho vai trò của một người diễn viên điện ảnh. Ca hát, nếu may mắn giúp Quang được nổi tiếng sớm hơn điện ảnh thì đó cũng là một điều rất tốt thôi. Quang không thể phân định liệu mình có thích làm diễn viên nổi tiếng hơn hay ca sĩ nổi tiếng hơn nhưng mà thôi, cứ chờ xem duyên và ông tổ của ngành nghệ thuật thương mình như thế nào đã.

Âu Tần Quang không cho phép mình được chậm chạp
Âu Tần Quang không cho phép mình được chậm chạp

- Hỏi thật, đoạt giải thưởng Ngai vàng "Diễn viên điện ảnh triển vọng 2010", bạn không thấy mình đang ôm rất nhiều áp lực sao?

- Áp lực thường không tự đến từ giải thưởng khi mà chính bản thân cảm thấy mình đã thực sự rất cố gắng vươn lên và xứng đáng để giành được giải thưởng ấy. Áp lực có đến chăng là đến từ phía dư luận, nơi tất cả mọi người đang hướng mắt về phía mình, xem mình sẽ làm được những gì sau khi đăng quang cuộc thi này. Quang nghĩ rằng, với quyết tâm làm việc gấp đôi, gấp 3 lần bình thường, Quang sẽ không làm cho mọi người cảm thấy thất vọng hay cho rằng mình là một anh chàng khá tẻ nhạt. Quang chỉ xem giải thưởng như là một cơ hội, là chiếc chìa khoá mở ra cánh cửa nghệ thuật cho mình hay nói đúng hơn là tấm vé thông hành để thấy tự tin hơn khi dấn thân vào hành trình nghệ thuật mà đích đến vẫn còn xa, đâu đó nơi phía trước.

- 20 tuổi, lại là một chàng trai khá may mắn khi liên tục đoạt được nhiều giải thưởng nghệ thuật, hẳn Quang cũng sẽ rất may mắn trên con đường tình duyên khi được khá nhiều cô gái quan tâm, chú ý đến?

- Nói ra không biết bạn có cười Quang không, nhưng tôi trước giờ chỉ biết lo học và gần như ngoan ngoãn ở nhà chứ rất ít khi ra đường. Thời gian rảnh, Quang thường chuyên tâm vào các hoạt động thể dục thể thao như đá bóng và tập luyện thể hình. Quang thực lòng cũng không biết có cô nào đang để ý mình hay không nữa vì tôi chưa hề nhận được những lời lên tiếng. Trước mắt, tôi muốn mình tập trung học tập và tham gia diễn xuất để dần đi vào sự chuyên nghiệp. Chuyện tình cảm, có lẽ tạm thời phải gác lại đã.

Trương Quốc Phong

Theo Bưu điện Việt Nam

Photo: Mộc Xuyên

Bạn có thể quan tâm