Theo thông cáo vừa được tập đoàn Audi công bố, trong năm 2013, tập đoàn này bán được khoảng 1.575.500 chiếc xe Audi trên toàn thế giới, tăng 8,3% so với năm 2012, và là năm thứ tư liên tiếp, doanh số bán mỗi năm đều tăng hơn 100.000 chiếc. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ hoạt động xuất khẩu, trong đó có 3 thị trường lớn có mức tăng trưởng 2 con số là Trung Quốc tăng 21%, Mỹ tăng 13,5% và Anh tăng 15%.
“Mức doanh số chúng tôi đạt được trong năm qua vượt kế hoạch và nhờ đó, chỉ trong 4 năm qua, chúng tôi đã có thêm hơn 600.000 khách hàng mới”, ông Rupert Stadler, Chủ tịch tập đoàn Audi, nói.
Audi A3 được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam 2013. |
Sự tăng trưởng của Audi có đóng góp rất lớn của mẫu A3 thế hệ mới, với mức tăng 18,6% lên 202.300 chiếc, dù mới chỉ được giới thiệu lần đầu hồi tháng 9/2013 và sẽ ra mắt tại Mỹ, Trung Quốc trong quý I năm 2014. Cùng với đó, các mẫu xe dòng Q như Q3, Q5 và Q7 cũng có mức doanh số tăng mạnh, giúp cho doanh số xe SUV của Aud tăng 24% lên 438.400 chiếc.
Tại Mỹ, Audi bán được 158.061 chiếc, tăng 13,5%, nhờ vào nhu cầu các mẫu xe Q5 và Q7 tăng. Tại châu Âu, hãng xe Đức bán được khoảng 732.300 chiếc, giảm 0,9% so với năm 2012, trong đó ngoài thị trường Anh và Nga tăng trưởng từ 8-15%, các thị trường còn lại như Pháp, Italy, Tây Ban Nha và thậm chí ngay tại quê hương Đức, Audi đều có mức giảm từ 3-8%.
Doanh số bán của tập đoàn Audi trên toàn cầu và tại một số thị trường trọng điểm. |