Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Audi Q7 thế hệ thứ 2 trình làng ở Việt Nam

Tám tháng sau khi ra mắt ở Detroit (Mỹ), mẫu SUV Q7 thế hệ mới cũng đã được giới thiệu và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe Q7 mới là ngôi sao sáng nhất trong gian hàng của Audi Việt Nam tại triển lãm ôtô nhập khẩu đang diễn ra ở Hà Nội. Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam trang bị động cơ V6 3.0 TFSI kết hợp hộp số 8 cấp tiptronic cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp sản sinh công suất 245 kW (333 mã lực), mô-men xoắn 440 Nm. Xe chỉ mất 6,3 giây để xe tăng tốc từ 0 tới 100km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,9 lit/100 km.

Audi Q7 2016 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.050 x 2.990 x 1.740 mm, trục cơ sở 2.990 mm. Thân xe làm bằng thép cường lực và nhôm giúp giảm trọng lượng chỉ còn hơn 2 tấn - giảm 240 kg so với phiên bản Q7 trước.

Mẫu SUV Q7 thế hệ thứ 2 vừa được vén màn tại Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu.

Về ngoại thất , chiếc SUV cỡ lớn thể hiện những thiết kế đặc trưng của Audi và dòng Q. Lưới tản nhiệt khung đơn với viền bao quanh là điểm nhấn nổi bật ở đầu xe. Dải đèn LED ban ngày dạng mũi tên kép. Vòm bánh xe với đường gờ thân xe nhấn mạnh vẻ đẹp các bánh, trong khi đó cửa sau được kéo dài vuốt qua trục D.

Trong khi đó, nội thất ấn tượng với màu sắc và chất liệu mới, hệ thống đèn nội thất trau chuốt, điều hòa tự động, khoang hành lý 295 lít, cửa sau mở điện và các hàng ghế thứ 2 và 3 có thể dịch chuyển và gập lại.

Q7 thế hệ mới cải tiến đáng kể về thiết kế ngoại thất, nội thất và các trang bị tiện nghi. Ảnh: Lê Hiếu.

Hệ thống giải trí với giao diện Audi smartphone để kết nối điện thoại. Các tùy chọn hệ thống âm thanh Bose và Bang & Olufsen với âm thanh 3D cũng như các màn hình giải trí Audi cho hàng ghế sau.

Một số tiện ích hỗ trợ người lái như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive cruise control), tùy chọn khoang lái trực quan (Audi virtual cockpit) hoặc hiển thị thông tin trên kính lái (Head-up display).

Q7 2016 là chiếc xe với hệ dẫn động bốn bánh quattro đầu tiên của Audi có khả năng đánh lái cả trên 4 bánh xe. Đây là trang bị tùy chọn giúp giảm bán kính vòng khi ở tốc độ thấp từ 8 tới 10 km/h hay dễ dàng vào cua hơn ở tốc độ cao.

Các trang bị an toàn bao gồm hệ thống tiền chẩn đoán Audi phát hiện tình trạng lái không ổn định, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (ACC) hay chức năng Stop&Go.

Mặc dù đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhưng nhà nhập khẩu và phân phối Audi cho biết Q7 thế hệ thứ 2 sẽ được giao cho khách hàng Việt trước tháng 2/2016.

Siêu xe thể thao duy nhất ở triển lãm ôtô nhập khẩu 2015

Trong khi hầu hết thương hiệu tham gia triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2015 giới thiệu các mẫu xe sang, Porsche là hãng duy nhất trưng bày một mẫu xe thể thao, đó là 911 GT3 RS.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm