Hiện tại, Audi đang bận rộn với dự án phát triển chiếc R8 bản nâng cấp mới. Tuy nhiên, hãng xe Đức vẫn không quên mẫu R8 hiện hành khi tung ra gói Competition Package biến R8 V10 Plus Coupe thành chiếc R8 hiệu suất cao nhất mà hãng từng sản xuất (trừ những phiên bản xe đua). |
Tất cả bộ phận trên R8 V10 Plus Coupe Competition đều được phát triển bởi bộ phận hiệu suất cao Audi Sport. Nhờ vậy, phiên bản đặc biệt này sở hữu khá nhiều chi tiết bằng carbon như cánh lướt gió trước, bộ khuếch tán và bậc cửa hai bên được mở rộng. |
Ở phía sau, cánh gió cỡ lớn và bộ khuếch tán thể thao cũng được làm từ carbon. Các chi tiết bằng carbon không chỉ tăng vẻ thẩm mỹ cho R8 bản đặc biệt mà còn góp phần vào hiệu suất của xe. Ở tốc độ 150 km/h, các cánh gió carbon giúp sản sinh ra gấp đôi lực ép lên thân xe. Khi ở vận tốc 315 km/h, lực ép lên thân xe gần bằng 250 kg, hơn 100 kg so với R8 tiêu chuẩn. |
Audi trang bị cho R8 V10 Plus Coupe Competition bộ vành đa chấu 20 inch khối lượng nhẹ tương tự trên chiếc xe đua R8 GT4. Bộ vành này nhẹ hơn bộ vành nguyên bản đến 12 kg. Hệ thống phanh giảm được 1 kg nhờ kẹp phanh được làm từ titanium kết hợp với đĩa phanh gốm-carbon. |
Audi không đề cập đến sức mạnh của phiên bản đặc biệt này. Tuy nhiên, dựa vào công bố ''chiếc R8 hiệu suất cao nhất từng sản xuất'', chúng ta có thể dự đoán R8 V10 Plus Coupe Competition sẽ mạnh hơn xe nguyên bản. |
Audi R8 V10 Plus Coupe nguyên bản được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V10 FSI, dung tích 5.2L sản sinh công suất 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại 559 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. |
Audi R8 V10 Plus Coupe Competition chỉ được cung cấp với màu ngoại thất xám Suzuka độc quyền cùng gói phụ kiện Black Optic với lưới tản nhiệt và các hốc gió màu đen tạo điểm nhấn. |
Bên trong xe, nội thất được phủ bởi màu đen như các bàn đạp bằng carbon và vô-lăng được bọc da Alcantara cao cấp. Các ghế ngồi được bọc da màu đen và khâu bằng chỉ đỏ tương phản. Phiên bản đặc biệt này còn sở hữu hệ thống âm thanh 13 loa cao cấp của Bang & Olufsen. |
Audi chỉ sản xuất 10 chiếc Competition cho thị trường Mỹ với mức giá đề xuất từ 237.350 USD, đã bao gồm phí vận chuyển 1.250 USD và 1.300 USD tiền thuế nhiên liệu. Mức giá này đắt hơn khoảng 40.000 USD so với R8 V10 Plus Coupe tiêu chuẩn. |