Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Audi ra mắt siêu xe đua thiết kế cực chất, mạnh 630 mã lực

Siêu xe đua Audi R8 LMS GT2 2020 có công suất 630 mã lực, sở hữu thiết kế bắt mắt.

sieu xe dua Audi R8 LMS GT2 2020 anh 1
R8 LMS GT2 mới là lời hứa của Audi Sport cho ra đời siêu xe thể thao hạng sang có khả năng cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh khác.
sieu xe dua Audi R8 LMS GT2 2020 anh 2
Dành riêng cho đường đua, R8 LMS GT2 mới sẽ gia nhập đội xe đua có số lượng giới hạn của Audi như R8 LMS GT3, R8 LMS GT4 và RS3 LMS.
sieu xe dua Audi R8 LMS GT2 2020 anh 3
R8 LMS GT2 mới được phát triển từ bản facelift của siêu xe đua hiện tại với thân xe chỉnh sửa, cánh gió cỡ lớn và môi trên mui xe (roof scoop).
sieu xe dua Audi R8 LMS GT2 2020 anh 4
Siêu xe thể thao của Audi sẽ cạnh tranh với GT2 của SRO (Stéphane Ratel Organisation) ra mắt năm tới. Hãng xe Đức dồn lực cho R8 LMS GT2 2020, nâng đáng kể công suất của động cơ 5.2L hút khí tự nhiên.
sieu xe dua Audi R8 LMS GT2 2020 anh 5
Tuy dùng động cơ V10 như R8 V10 Performance (bản chạy trên đường phố), công suất của R8 LMS GT2 được nâng lên 630 mã lực so với 612 mã lực.
sieu xe dua Audi R8 LMS GT2 2020 anh 6
Công suất này không thực sự quá lớn so với siêu xe chạy trên đường phố nhưng R8 LMS GT2 2020 lại giảm trọng lượng nhờ sử dụng sợi carbon cho nội và ngoại thất. Nhờ đó, hiệu suất hoạt động được nâng lên đáng kể.
sieu xe dua Audi R8 LMS GT2 2020 anh 7
R8 LMS GT2 mới có trọng lượng khô chỉ 1.350 kg, nhẹ hơn 100 kg so với R8 LMS GT4. Trọng lượng/công suất đạt tỉ lệ ấn tượng 2,1 kg/mã lực.
sieu xe dua Audi R8 LMS GT2 2020 anh 8
Khung gầm của R8 LMS GT2 2020 có nhiều điểm chung với R8 Spyder. Một số chi tiết của xe được tối ưu cho khí động học như gầm xe gia cố bằng sợi carbon, cản trước thiết kế lại và bộ khuếch tán sau khác biệt.
sieu xe dua Audi R8 LMS GT2 2020 anh 9
Người mua có thể đặt hàng Audi R8 LMS GT2 2020 ngay từ bây giờ. Audi Sport sẽ giao xe trước cuối năm nay. Giá bán khoảng 380.000 USD.

Siêu xe Audi R8 đứng trước nguy cơ khai tử, nhường chỗ cho e-tron GTR

Tương lai của những chiếc xe hybrid và chạy điện hoàn toàn đang là mục tiêu của các thương hiệu ôtô trước các quy định khí thải nghiêm ngặt, Audi R8 do đó cũng sắp nói lời giã từ.

Gia Nguyễn

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm