Audi RS Q3 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Về cơ bản, RS Q3 có kiểu dáng tương tự Audi Q3. Điểm khác biệt nằm ở một số chi tiết như lưới tản nhiệt màu đen bóng, các hốc gió được mở rộng. |
Xe trang bị động cơ tăng áp 5 xy-lanh 2.5L sản sinh công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số 7 cấp S-Tronic và hệ dẫn động AWD. |
Với sức mạnh này, RS Q3 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Nếu muốn thêm tốc độ, khách hàng có thể trang bị thêm gói tùy chọn, nâng tốc độ tối đa của xe lên 280 km/h. |
Nếu vẫn cảm thấy chưa thực sự thuyết phục với hiệu suất trên, người dùng có thể nâng cấp Audi RS Q3 với các gói độ do ABT Sportline cung cấp. Hãng độ danh tiếng từng tăng công suất cho chiếc RS6 hybrid lên 1.003 mã lực. |
ABT đã dùng "công thức" khá đơn giản để nâng hiệu suất của Audi RS Q3, đó là mã hóa ECU, hay còn gọi là remap. Kết quả, chiếc SUV có công suất lên đến 440 mã lực và mô-men xoắn tăng từ 480 Nm lên 520 Nm. Tuy nhiên hộp số tự động 7 cấp vẫn được giữ nguyên bản. |
Để so sánh, bản độ của ABT mạnh hơn nhiều so với chiếc Audi Quattro nguyên bản, mẫu xe "huyền thoại" do bộ phận RS của Audi chế tạo, có công suất 200 mã lực. Chiếc Audi RS Q3 ABT này mạnh gần bằng Porsche 911 Carrera S thế hệ mới (450 mã lực). |
Chiếc xe này cũng có công suất mạnh hơn so với Ferrari 360 Challenge Stradale và sức kéo lớn hơn BMW M2. Với sức mạnh mới, động cơ của chiếc Audi RS Q3 độ giống như phiên bản thu nhỏ của Lamborghini Urus. |
Bên trong không có sự thay đổi. Xe có nội thất được phủ da Nappa và Alcantara kết hợp với chỉ khâu màu đỏ hoặc xanh. |
ABT đặt tên cho bản độ này là SupeRSQ3. Với những nâng cấp trong động cơ, chiếc xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây, nhanh hơn bản tiêu chuẩn 0,2 giây. Tốc độ tối đa 285 km/h. |
Chi phí để nâng công suất Audi RS Q3 chưa được công bố. Trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe này có giá 64.159 USD tại châu Âu. |