Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Audi S8 2013 và BMW Alpina B7 2013: kỳ phùng địch thủ

Hai trong số các thương hiệu thành công nhất từ quê hương của sự hoàn hảo về kỹ thuật xe hơi đã đưa ra phiên bản tính năng vận hành cao của những chiếc limousine hàng đầu: Audi S8 2013 và BMW Alpina B7 2013.

Audi S8 2013 và BMW Alpina B7 2013: kỳ phùng địch thủ

Hai trong số các thương hiệu thành công nhất từ quê hương của sự hoàn hảo về kỹ thuật xe hơi đã đưa ra phiên bản tính năng vận hành cao của những chiếc limousine hàng đầu: Audi S8 2013 và BMW Alpina B7 2013.

Thế hệ mới 2013 của S8 và B7 gần như tương đương về thông số kỹ thuật, như động cơ twin-turbo V8, hộp số tự động 8 cấp, la-zăng 21 inch, hệ thống treo khí nén điều chỉnh, đèn pha LED hoàn toàn, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và cuối cùng chính là tên tuổi lừng danh.

BMW Alpina B7 2013

Trước khi tìm hiểu chi tiết của BMW Alpina B7 2013, hãy cùng điểm qua lịch sử của Alpina.

Alpina (tên đầy đủ Alpina Burkard Bovensiepen GmbH) là hãng sản xuất xe có trụ sở tại Buchloe, Ostallgäu (Bavaria - Đức). Sản phẩm mang lại tiếng vang cho hãng là những chiếc xe chế tạo dựa trên các phiên bản khác nhau của BMW.

Alpina được thành lập bởi Burkard Bovensiepen năm 1965 với tên gọi ban đầu Burkard Bovensiepen KG. Từ những năm 1970, Alpina đã bắt đầu trở nên nổi tiếng, đặc biệt trong lĩnh vực thể thao. Những chiếc Alpina từng giành ngôi quán quân giải vô địch Touring Car châu Âu, giải vô địch Hillclimb Đức, giải Spa 24 Hours và một số giải vô địch đường trường.

Dòng sản phẩm hiện tại của hãng trải dài từ chiếc Alpina D3 Bi-Turbo (với các phiên bản Sedan/Touring và Coupe), chế tạo dựa trên nguyên mẫu BMW E90/E91/E92, trang bị động cơ 123d công suất 211 mã lực, đến “hàng khủng” Alpina B7 Bi-Turbo, chế tạo dựa trên BMW 7 Series F01, trang bị động cơ V8 4.4 L Bi-Turbo công suất 500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Quay trở lại với Alpina B7. Mẫu xe này sử dụng động cơ twin-turbo 4.4L V8, công suất 540 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn 728 Nm tại 2.800 vòng/phút, tăng 30 kW và 30 Nm so với phiên bản trước. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 312 km/h.

BMW cho hay, tất cả phiên bản xe Alpina B7 đều được trang bị thêm 30 chi tiết mới liên quan tới thiết kế và khí động học phía trước, trong khi vẫn được trang bị các thiết bị tiêu chuẩn như cụm đèn pha Xenon Adaptive, đèn chống sương phía trước sử dụng công nghệ LED, hệ thống Automatic Start-Stop và hệ thống bảo vệ chủ động.

Ngoài ra, mẫu xe mới này còn sử dụng bánh xe 20 inch Alpina nhiều nan hoa và màu sơn xanh cổ điển Alpina Blue Metallic. Không dừng lại ở đó, xe còn sử dụng hệ thống âm thanh nổi Bang & Olufsen mới. Thân của mẫu B7 này được sản xuất tại nhà máy sản xuất mẫu BMW 7-Series ở Dingolfing và các chi tiết còn lại được hoàn thiện thủ công tại cơ sở Alpina ở Buchloe, Đức.

Audi S8 2013

Sức mạnh và khả năng vận hành của Audi S8 đủ để chiếc sedan thể thao cỡ lớn này có thể thách thức BMW Alpina B7 2013.

S8 2013 sử dụng động cơ 4.0L TFSI V8 mới, công suất 520 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 648Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,2 giây.

Một tính năng mới, chỉ xuất hiện trên những chiếc ô tô sang trọng và hiện đại nhất, đó là tính năng ngắt hoạt động xi-lanh tạm thời. Khi hệ thống cảm biến cung cấp thông tin về bộ xử lý trung tâm, bộ xử lý này sẽ điều khiển động cơ chỉ hoạt động bốn xi-lanh khi không cần tới sức mạnh lớn nhất của chiếc xe.

Khi đó, không chỉ có sức mạnh được hạn chế, chiếc xe cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm tối đa những tiếng ồn, giúp cho người ngồi trong cabin có được những chuyến đi tuyệt vời nhất. S8 giống như một văn phòng di động, không có nhiều đối thủ có thể kết hợp được sức mạnh, tốc độ và sự yên tĩnh giống như S8.

Không gian nội thất của S8 là sự kết hợp giữa những vật liệu cao cấp truyền thống với những công nghệ hiện đại bậc nhất. Những chiếc ghế da được khâu hình kim cương và ghế trước có thể điều chỉnh 22 vị trí khác nhau. Bạn có thể lựa chọn chế độ thông thoáng và những chiếc ghế này còn có chức năng massage. Chạy quanh cabin xe là một gạch ngang chạy từ bảng tap-lô đến hết cửa sau, được ốp bằng gỗ hoặc sợi carbon.

Hệ thống Audi Connect kết hợp với Google Earth 3D và hệ thống tìm kiếm web bằng giọng nói với hệ thống MMI của Audi, tạo ra một bản đồ giao thông mang tên SiriusXM trên S8. Cần nói thêm là Audi có trang bị wifi cho S8.

Để khẳng định S8 là chiếc sedan sang trọng và chủ nhân của chiếc xe chủ yếu ngồi ở hàng ghế sau, Audi đã trang bị rất nhiều tiện nghi cho những “hành khách” ngồi ở đây, ghế điện phía sau có thể diều chỉnh chế độ sưởi, điều hòa vùng khí hậu, rèm điện ở cửa sổ, tựa đầu, ghế điều chỉnh ôm sát thân, và khả năng điều chỉnh vị trí ghế trước...

Audi S8 2013 có thể coi là một cuộc cách mạng của riêng Audi. Một chiếc xe với rất nhiều sự thay đổi, khung xe, hệ thống phanh... Sẽ có nhiều người không thích sự “cứng nhắc” ở hộp số của S8, nhưng đó là điều cần thiết để tạo ra một chiếc xe hoàn hảo hơn.

Bảng thông số kỹ thuật:

 

Audi S8 2013

BMW Alpina B7 2013

Động cơ

Twin-turbo 4.0L TFSI V8

Twin-turbo 4.4L V8

Hộp số

Tự động 8 cấp

Tự động 8 cấp

Công suất

520 mã lực tại 6.000 vòng/phút

540 mã lực tại 5.200 vòng/phút

Mô-men xoắn

648 Nm tại 5.500 vòng/phút

728 Nm tại 2.800 vòng/phút

Tăng tốc 0-100km/h

4,2 giây

4,3

Số chỗ ngồi

5

5

Giá bán

Từ 110.895 USD

Từ 128.495 USD

Gia Minh

Theo Infonet

Gia Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm