Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Audi trình làng A3 Cabriolet 2015

Audi đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu Audi A3 Cabriolet 2015 trước khi ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show.

Theo dự kiến, A3 Cabriolet mới là một sự tiến hóa cẩn trọng của người tiền nhiệm. Những thay đổi lớn bao gồm những đường nét mới chạy dọc 2 bên thân xe, lưới tản nhiệt hình lục giác truyền thống của Audi được làm lớn hơn và đèn pha có nhiều góc cạnh hơn tương tự như những người anh em  A4 2014 và A6 mới nhất.

Sản phẩm này bán ra vào năm sau.

Mui xe được sử dụng bằng vải màu đen mềm trên khung magie thép và có thể mở-đóng trong 18 giây ở tốc độ 50 km/h. Khách hàng có thể đặt hàng một chất liệu mui xe với khả năng cách âm cho cabin tốt hơn và dĩ nhiên sẽ có thêm chi phí.

Như mẫu A3 hactchback và A3 sedan mới, cabin của Cabriolet đươc nâng cấp công nghệ rất đáng kể, một hệ thống công nghệ cũng được sử dụng chung cho Audi A6 và A8. Nghĩa là cabin sẽ vẫn được trang bị một bút điều khiển xoay tròn quen thuộc ở trung tâm bảng điều khiển đi kèm với một hệ thống cảm ứng.

Tại châu Âu, A3 Cabriolet được trang bị với 3 loại động cơ 4 xi-lanh, hệ thống tăng áp và tiết kiệm nhiên liệu bằng công nghệ start/stop động cơ. Phiên bản thấp nhất sử dụng động cơ TFSI 1.4 lít cho công suất 140 mã lực, phiên bản cao hơn sử dụng động cơ 2.0 lít TDI cho công suất 150 mã lực và phiên bản mạnh nhất sử dụng động cơ TFSI 1.8 lít cho công suất 180 mã lực. Ngoài ra còn có một động cơ diesel tăng áp công suất 300 mã lực cho phiên bản S3, có khả năng tăng tố từ 0-100 km/h chỉ trong 5.4 giây và phiên bản này sẽ được cung cấp sau khi những mẫu A3 được sản xuất. 

Sau khi ra mắt tại Frankfurt, Cabriolet A3 sẽ được bán vào năm sau với giá bán tiêu chuẩn là 42.000 USD. Audi vẫn chưa công bố kế hoạch của mẫu A3 cho thị trường Mỹ.

Ngoài phiên bản A3 mui mềm, Audi sẽ giới thiệu những phiên bản Quattro thể thao Concept mạnh mẽ và những mẫu xe độ của A8 và S8 sedan tại Frankfurt.

Xem một số hình ảnh của A3 Cabriolet 2015

Bảo Tín

Bạn có thể quan tâm