Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Audi trình làng crossover cỡ nhỏ Q2

Sau khi hình ảnh báo chí được đăng tải ít giờ, mẫu xe Audi Q2 đã chính thức được vén màn tại triển lãm Geneva Motor Show 2016.

Chiếc crossover có thiết kế nhỏ hơn A3 Sportback và nặng chỉ 1.205 kg. Audi cho biết, Q2 nhắm đến những khách hàng trẻ ở thành thị và kỳ vọng mẫu xe này sẽ mở rộng thêm nhóm khách hàng mới cho thương hiệu xe Đức.

Audi Q2 sở hữu thiết kế ngoại thất khác biệt so với những model hiện hành. Xe được trang bị lưới tản nhiệt khung đơn đa cạnh, cụm đèn pha vuông hơn so với những model hiện tại. Ở phía sau, cột chữ C thiết kế như trên mẫu siêu xe R8 và cụm đèn hậu mới với đèn tín hiệu dạng tia mới nhất của Audi.

Audi Q2 vừa chính thức trình làng tại Geneva Motor Show 2016.

Về không gian nội thất, theo các kỹ sư Audi, mui crossover của xe giúp không gian nội thất rộng rãi hơn so với A3 và tạo cốp để đồ dung tích 405 lít. Hàng ghế sau có thể gập lại tạo dung tích tối đa 1.050 lít. Xe trang bị hệ thống thông tin giải trí MMI với thêm chế độ cá nhân, cho phép người lái tùy chỉnh sở thích.

Audi Q2 chỉ có kiểu dáng 5 cửa, 5 chỗ ngồi, hệ dẫn động cầu trước và 3 lựa chọn động cơ TFSI, 2 động cơ TDI, dung tích từ 1.0L đến 2.0L.

Phiên bản với động cơ 3 xi-lanh, TFSI 1.0L mượn từ A1, sản sinh công suất 114 mã lực. Hai bản TFSI còn lại dung tích 1.4L hoặc 2.0L.

Phiên bản máy dầu bao gồm động cơ TDI 1.6L, công suất 114 mã lực và TDI 2.0L 148 mã lực. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn 6 cấp, ngoài ra còn có lựa chọn hộp số ly hợp kép S-tronic. Có 4 chế độ lái bao gồm tự động, Comfort, Dynamic và Efficiency.

Không gian nội thất của Audi Q2 khá rộng rãi.

Audi cho biết Q2 cũng có thể dành cho các cung đường off-road. Khi hệ thống ESC kích hoạt, hệ truyền động của xe sẽ điều chỉnh để làm việc trong điều kiện trơn trượt và khoảng sáng gần xe tăng lên đến 200 mm. Ngoài ra, lốp Pirelli P Zero cũng hỗ trợ tối đa khi di chuyển địa hình khó.

Q2 cũng sở hữu các công nghệ an toàn, hỗ trợ người lái vội trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Đầu tiên là chức năng phanh tự động tránh va chạm và người đi bộ, tiếp đến là chức năng kiểm soát hành trình chủ động, công nghệ nhận diện đèn tín hiệu giao thông hay cảnh báo làn xe, hỗ trợ đỗ xe.

Audi Q2 có giá bán dự kiến từ 21.000 bảng Anh và sẽ có mặt trên thị trường từ mùa Thu.


Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm