Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Audi TT 2015 ra mắt ở Việt Nam với giá 1,78 tỷ đồng

Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn chính là đại sứ thương hiệu cho dòng xe coupe thể thao này.


Thế hệ thứ ba của chiếc compact thể thao Audi TT có thiết kế 2+2. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt khung đơn được mở rộng, phẳng hơn và được chia thành hai vùng bởi một thanh nhấn chạy ngang. Hai đường viền hình chữ V trên nắp ca-pô chạy dài từ góc trên của khung tản nhiệt, tương tự như thiết kế của mẫu xe thể thao Audi R8. Hệ thống đèn pha tiêu chuẩn Xenon plus bên cạnh tùy chọn đèn pha LED hoặc đèn pha LED ma trận Audi tiên tiến đặc biệt cho phép chiếu xa bằng các bóng LED độc lập. Ở cả hai phiên bản, hệ thống đèn pha đều được thiết kế với các dải đèn LED ban ngày.
Chiếc coupe thế hệ mới có chiều dài tương đương với phiên bản trước (4,18 m), tuy nhiên chiều dài cơ sở tăng thêm 37 mm, thành 2.505 mm, làm ngắn lại khoảng cách đầu xe tới trục trước. Chiều rộng của xe là 1.832 mm và khá gần với kích thước 1.353 mm của phiên bản trước. Nhiều chi tiết của chiếc Audi TT mới gợi nhớ lại thiết kế từ phiên bản đầu tiên. Vòm bánh xe phía trước nhô lên sát mép nắp ca-pô trước và giao với đường gân trên sườn, chạy qua cửa xe đến tận phía sau làm hông xe trở nên mạnh mẽ và cơ bắp.
Ở phía sau của chiếc TT mới, các đường ngang phía dưới nhấn mạnh thêm dáng vẻ thể thao của chiếc xe. Với cả hai tùy chọn đèn LED và đèn pha LED ma trận, đèn sau xe đều được trang bị đèn báo rẽ dạng tia. Đồng bộ với đèn pha phía trước, dải đèn phía sau xe trang bị những viền LED chạy ban ngày. Đèn phanh thứ 3 mảnh được bố trí phía dưới cánh lướt gió sau, tạo nên sự độc đáo trong thiết kế hệ thống đèn phía sau xe. Ở tốc độ 120 km/h, cánh lướt gió sẽ tự động được kích hoạt từ nắp của khoang hành lý nhằm tăng khả năng khí động học và lực ép xe xuống mặt đường.
Tất cả các phiên bản của TT mới đều có hai ống xả lớn và cũng là điểm gợi nhớ đến phiên bản đầu tiên của chiếc coupe này.
Vỏ ngoài của Audi TT thế hệ mới được làm từ hợp kim nhôm, bao gồm tai trước, thành xe, trần xe, nắp ca-pô, các cửa xe và cửa sau. Riêng hai thành phần sau cùng nhẹ hơn 15,5 kg so với vật liệu thép. Độ cứng xoắn của chiếc xe mới tăng lên 23% so với phiên bản trước.
Tất cả bộ phận phía ngoài của chiếc TT thế hệ mới đều được tăng tính khí động học. Các thanh chống thẳng đứng bên ngoài trong các hốc gió đóng vai trò như là cánh gió, đảm bảo dòng khí lướt nhẹ hai bên sườn xe. Hướng gió cho hệ thống làm mát và hốc gió được thiết kế riêng cho từng phiên bản động cơ. Phần phía dưới của khung tản nhiệt đơn được che kín cùng các hốc hút gió, đảm bảo không khí đi qua bộ tản nhiệt mà không thất thoát.
Cấu trúc nội thất với các bề mặt phẳng và nhẹ nhàng cùng các đường viền tạo điểm nhấn đáng chú ý. Bảng táp-lô với thiết kế như một cánh máy bay, các lỗ điều hoà tròn gợi lên hình ảnh những động cơ tua bin máy bay phản lực. Ghế thể thao tiêu chuẩn trên chiếc Audi TT thế hệ mới được tích hợp tựa đầu thông minh nhẹ hơn 5 kg và được đặt thấp hơn so với phiên bản cũ.
Các cụm điều khiển và màn hình MMI được kết hợp thành một hệ thống kỹ thuật số được gọi là "Audi virtual cockpit“. Ngoài ra, các điều khiển cho hệ thống điều hòa được thiết kế trực tiếp ngay trên cửa các lỗ gió.
Bảng điều khiển được đặt dưới các lỗ gió trung tâm với các nút 3D kích hoạt đèn cảnh báo nguy hiểm, tùy chọn chế độ lái Audi và các chức năng hỗ trợ khác.
Tay lái bọc da đa chức năng phẳng phía dưới và được viền nhôm ở các chấu. 
Cần số cũng được thiết kế mới. Xe khởi động bằng nút bấm với chìa khóa thông minh. Khoang hành lý có dung tích 305 lít, tăng thêm 13 lít so với phiên bản trước và có thể được mở rộng bằng cách gập hàng ghế sau. 

Audi TT mới sử dụng động cơ 2.0 TFSI 4 xi-lanh với turbo và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 230 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm trong khoảng 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Khả năng tăng tốc của chiếc coupe này với hộp số S-tronic và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro từ 0-100 km/h là 5,3 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu 6,8 lít /100 km và lượng khí xả CO2 ở mức 159 g/km. Mẫu xe này sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng Việt Nam từ đầu năm 2015.

Cận cảnh Mercedes-Benz S500 Coupe 4Matic giá hơn 7 tỷ đồng

Mẫu xe 2 cửa sang trọng của hãng xe Đức đã chính thức đặt chân đến Việt Nam và đang được trưng bày tại triển lãm xe VMS 2014.

Hân Nguyễn

Video: Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm