Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Audi xác nhận sản xuất siêu xe điện R8 e-tron

Bên cạnh hai phiên bản siêu xe R8 sử dụng động cơ xăng, hãng xe Đức sẽ sản xuất thêm phiên bản R8 e-tron chạy điện, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive.

Siêu xe điện Audi R8 e-tron. Ảnh: GTspirit.

Theo những thông báo gần đây, Audi đã xác nhận sẽ sớm đưa R8 e-tron vào sản xuất. Trước đó, dù đã có những nghiên cứu nhưng hãng xe Đức không có ý định đưa mẫu xe này vào sản xuất thương mại. Lý do là tầm hoạt động của xe không được dài sau mỗi lần sạc đầy điện.

Tuy nhiên, sau một thời gian nghiên cứu, R8 e-tron đã được nâng mức vận hành từ 220 km lên đến 450 km. Ngoài ra, Audi cũng đã nhận thấy có thể phát triển hệ khung sườn của R8 e-tron tương tự như siêu xe Lamborghini Huracan mới ra mắt.

Hiện tại, thông tin chính xác về thời điểm ra mắt của R8 e-tron chưa được công bố, nhưng Audi cho biết chắc chắn sẽ sản xuất R8 e-tron. Thị trường xe điện vẫn là một mảnh đất màu mỡ, khi đối thủ trực tiếp của R8 e-tron khi ra đời chỉ có Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive.

Chính vì vậy, sức mạnh của R8 e-tron được dự đoán là sẽ ở mức tương đương so với SLS AMG Electric Drive. Siêu xe điện của Audi có thể sẽ được trang bị hai động cơ điện, mang lại công suất 376 mã lực, và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm