Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Avengers 4’ hay bom tấn nào sẽ hé lộ trailer mới nhân dịp Super Bowl?

Trận bóng bầu dục đỉnh cao tại Mỹ trong năm là cơ hội để các bom tấn điện ảnh lôi kéo sự thu hút công chúng vào giờ nghỉ giữa hiệp. Năm nay, liệu tác phẩm nào sẽ chiếm sóng?

trailer nhan dip Super Bowl 2019 anh 1
Avengers: Endgame: Bom tấn siêu anh hùng mới tung ra một trailer duy nhất hồi đầu tháng 12/2018. Năm trước, Avengers: Infinity War đã chiêu đãi khán giả đoạn quảng cáo Big Game Spot trong trận Super Bowl 2018. Marvel Studios có lẽ sẽ áp dụng chiến lược tương tự cho Endgame, và giúp khán giả có cơ hội theo dõi thêm một vài cảnh mới từ bom tấn. Với Captain Marvel, bộ phim đã tung ra hai trailer và một đoạn phim “special look”, nên Marvel Studios nhiều khả năng để dành suất tại Super Bowl năm nay cho Endgame.
trailer nhan dip Super Bowl 2019 anh 2
Toy Story 4: Câu chuyện đồ chơi 4 mới tung ra hai đoạn teaser hé lộ nhân vật mới, chứ chưa phát hành trailer chính thức. Theo trang Trailer Track, Disney mới đăng ký kiểm duyệt một đoạn phim quảng cáo mới cho bộ phim hoạt hình. Năm 2018, “nhà chuột” lợi dụng trận Super Bowl để quảng cáo một sản phẩm không đến từ Marvel Studios là Solo: A Star Wars Story. Năm nay, Disney còn phát hành Star Wars: Episode IX, nhưng họ có lẽ sẽ để dành trailer bom tấn cho sự kiện Star Wars Celebration diễn ra vào tháng 4. Do đó, cơ hội cho trailer của Toy Story 4 là lớn hơn.
trailer nhan dip Super Bowl 2019 anh 3
Aladdin: Một bộ phim khác Disney có thể quảng cáo trong giờ nghỉ Super Bowl 2018 là Aladdin. Sau khi tung ra teaser và những hình ảnh đầu tiên, họ đón nhận phản ứng hết sức tiêu cực về bom tấn dựa trên tác phẩm hoạt hình nổi tiếng. Đây là lúc “nhà chuột” cần lấy lại niềm tin của người hâm mộ về Aladdin. Với dòng phim live-action dựa trên hoạt hình hoặc cổ tích, Disney thực tế còn hai lựa chọn khác là Dumbo The Lion King.
trailer nhan dip Super Bowl 2019 anh 4
Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw: Universal năm trước rất tích cực quảng cáo cho phim mới trong trận Super Bowl khi họ tung ra trailer của Skyscraper Jurassic World: Fallen Kingdom. Năm nay, hãng chắc chắn chiêu đãi khán giả trailer đầu tiên của Hobbs & Shaw - phần phim ngoại truyện đến từ thương hiệu hành động tốc độ Fast & Furious. Đích thân ngôi sao Dwayne “The Rock” Johnson đã xác nhận thông tin trên trang cá nhân của anh.
trailer nhan dip Super Bowl 2019 anh 5
Pet Sematary: Paramount năm ngoái gây bất ngờ khi tung ra trailer bộ phim kinh dị A Quiet Place trong giờ nghỉ Super Bowl. Thể loại kinh dị vốn hiếm khi lựa chọn sự kiện này để quảng bá, nhưng Paramount xem ra đã có lý khi thành tích doanh thu sau đó của tác phẩm do John Krasinski thực hiện là rất tốt. Năm nay, Paramount đứng trước khả năng áp dụng chiêu bài tương tự cho Pet Sematary. Đây là dự án phim kinh dị làm lại dựa trên nguyên tác văn học của Stephen King, với nội dung xoay quanh một khu nghĩa địa dành cho thú cưng. Paramount còn có hai lựa chọn khác là What Men Want Rocketman - phim tiểu sử về Elton John.
trailer nhan dip Super Bowl 2019 anh 6
X-Men: Dark Phoenix: Trước khi bị Disney thâu tóm, Fox vẫn còn rất nhiều việc phải làm, và một trong số đó chính là dự án X-Men: Dark Phoenix. Bom tấn dị nhân mới chỉ tung ra một trailer duy nhất, và đoạn phim không đem đến cho khán giả quá nhiều sự hứng khởi. Tuy nhiên, Fox có thể gây ra một bất ngờ nào đó. Với Super Bowl 2018, họ chọn quảng bá Red Sparrow, thay vì Deadpool 2. Một khả năng khác là Fox sẽ tìm cách thu hút khán giả đến với Alita: Battle Angel - bom tấn ra rạp sau trận Super Bowl 2019 khoảng hơn 10 ngày - thay vì X-Men: Dark Phoenix.

Năm nay, trận bóng bầu dục Super Bowl diễn ra vào sáng 4/2 theo giờ Việt Nam. Riêng hãng Warner Bros. vốn có truyền thống không chọn sự kiện để quảng bá phim mới, nên với lần lượt trailer của Shazam!, Joker IT: Chapter 2, khán giả có lẽ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Loạt bom tấn siêu anh hùng Marvel từng thay đổi cốt truyện như thế nào

“Retcon” là thuật ngữ chỉ việc các loạt phim đưa ra tình tiết mới, đi ngược những gì xảy ra từ trước. MCU của Marvel Studios mang tính thông suốt cao, nhưng vẫn cần chiêu thức này.


Ngọc Nhi

Bạn có thể quan tâm