Nga đang vật lộn với làn sóng ôtô Trung Quốc?
Từ tăng phí nhập khẩu tới thu hồi giấy phép, Nga quyết chặn xe Trung Quốc tràn ngập thị trường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nội địa lại phụ thuộc nặng nề vào linh kiện từ Bắc Kinh, đặt ra nghịch...
31 kết quả phù hợp
Từ tăng phí nhập khẩu tới thu hồi giấy phép, Nga quyết chặn xe Trung Quốc tràn ngập thị trường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nội địa lại phụ thuộc nặng nề vào linh kiện từ Bắc Kinh, đặt ra nghịch...
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tuyên bố sự phụ thuộc quá mức vào công nghệ của nước ngoài và doanh thu từ dầu khí có thể gây ra rủi ro cho đất nước.
Trong top 10 xe bán chạy nhất tại Nga, 80% là những cái tên từ Trung Quốc.
Trong trường hợp muốn quay lại Nga, Renault sẽ phải chi số tiền gấp nhiều lần để mua lại các cơ sở sản xuất từng bán với giá tượng trưng.
Ôtô Trung Quốc là nhân tố chủ chốt trong đà phục hồi của thị trường ôtô ở Nga. Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc cũng được cho là mối đe dọa đến ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Nga tuyên bố quốc hữu hóa nhà máy và các tài sản của Toyota tại nước này, giá trị giao dịch không được tiết lộ.
Các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến ôtô mới tại Nga trở nên khan hiếm. Với nhiều người, xe hơi mới giờ chỉ là thú vui của nhà giàu.
Nga hồi sinh biểu tượng ôtô trong thời kỳ Liên Xô cũ nhằm lấp đầy khoảng trống cho thị trường ôtô nội địa sau khi Renault rời bỏ thị trường nước này.
Không chỉ Toyota, nhiều hãng ôtô khác cũng đã phải tạm dừng hoạt động sản xuất hoặc lên kế hoạch rời khỏi nước Nga.
Các phụ tùng ôtô giả hoặc bị đánh cắp được bán tại Nga với giá trên trời. Trong khi đó, những mẫu xe mới thiếu các tính năng an toàn như túi khí và hệ thống chống bó cứng phanh.
Nhà sản xuất ôtô Pháp Renault đã bán tài sản tại Nga của mình cho chính phủ Moscow, cả hai bên thông báo ngày 16/5, khi các công ty nước ngoài rời khỏi đây vì chiến sự với Ukraine.
Quốc gia này đang phải thích nghi với những khó khăn do lệnh trừng phạt gây ra đối với việc duy trì hoạt động kinh tế, xã hội theo chiều hướng lâu dài.
Với việc Nga đang hứng chịu các lệnh trừng phạt từ phương Tây, nhiều hãng ôtô đã rút khỏi thị trường này, các hãng xe của Trung Quốc có thể được hưởng lợi.
Lệnh cấm vận của Mỹ khiến cho người Cuba không thể tiếp cận các thương hiệu xe hơi phổ biến. Loại ôtô tốt nhất mà họ có thể sở hữu là những chiếc Lada cũ.
Ôtô Nga từng làm mưa làm gió một thời trên thế giới. Thậm chí có hãng vũ khí còn sản xuất cả xe.
Từng là ngành công nghiệp quan trọng chỉ đứng sau dầu khí, ngành ôtô Iran trong những năm gần đây đã giảm mạnh cả về số và chất lượng.
Zetta có giá khởi điểm chỉ từ 7.000 USD, là xe điện rẻ nhất thế giới khi được tung ra thị trường năm tới.
Ôtô bạn đi không nằm ngoài các thương hiệu sau đây. Nhiều người bất ngờ khi biết tên hãng xe Mazda được đặt theo tên một vị thánh của Iran.
Dù được ưu đãi thuế nhưng các thương hiệu ôtô của Nga sắp phải khởi động lại quá trình thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Ngoài thân hình nhỏ gọn, khả năng off-road của những mẫu xe như Kia Panda, Citroen Mehari, Suzuki Jimmy cũng rất ấn tượng nhờ trang bị hệ dẫn động 4 bánh.