Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Azarenka giữ vững ngôi số 1 tại WTA Championships

Victoria Azarenka đã kết thúc mùa giải với vị trí số 1 thế giới sau khi đánh bại Li Na 7/6, 6/3 tại bảng đỏ WTA Championships 2012.

Azarenka giữ vững ngôi số 1 tại WTA Championships

Victoria Azarenka đã kết thúc mùa giải với vị trí số 1 thế giới sau khi đánh bại Li Na 7/6, 6/3 tại bảng đỏ WTA Championships 2012.

Chiến thắng này giúp Azarenka giành quyền vào bán kết và đối thủ sẽ là Maria Sharapova, người cạnh tranh quyết liệt vị trí số 1 thế giới của cô. Azarenka sau khi lên ngôi giải Úc mở rộng đầu năm nay đã vươn lên vị trí số 1 thế giới. Cô là tay vợt có thời gian đứng ở vị trí số 1 nhiều nhất trong năm ngoại trừ một khoảng thời gian rơi vào tay Sharapova sau khi cô lên ngôi tại Roland Garros.

Azarenka đã có một năm thi đấu thành công, xứng đáng giữ ngôi số 1 thế giới

“Búp bê” người Nga thể hiện phong độ rất cao tại WTA Championships năm nay khi toàn thắng sau vòng bảng. Tại trận đấu cuối cùng Masha đã dễ dàng giành chiến thắng trước Sam Stosur sau 2 set: 6/0, 6/3. Sharapova thắng trắng ở set 1 khi Sam Stosur chỉ giành được có 5 điểm. Sang set 2, tay vợt của Úc thi đấu cố gắng hơn nhưng cũng không thể lật ngược thế trận. Sharapova kết thúc trận đấu bằng một cú smash mạnh mẽ.

Trong trận đấu còn lại của bảng trắng, Agnieszka Radwanska đã có chiến thắng quan trọng 6/7, 7/5, 6/4 trước Sara Errani sau hơn 3h30 để giành chiếc vé cuối cùng vào bán kết gặp Serena Williams. Trận đấu giữa Radwanska và Errani cũng đi vào kỷ lục với tư cách là trận đấu kéo dài nhất trong lịch sử WTA Championships, đánh bại kỷ lục 3h24 phút trước đó giữa Justine Henin đánh bại Sharapova 5/7, 7/5, 6/3 vào năm 2007.

Vòng bán kết của WTA Championships năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi quy tụ 4 tay vợt đứng đầu bảng xếp hạng hiện nay. Sharapova tuy thắng cả 3 trận ở vòng bảng nhưng không được đánh giá cao bằng Azarenka khi tay vợt người Belarus liên tục đánh bại cô trong năm nay. Ở cặp đấu còn lại, Serena Williams được xem là quá mạnh so với Radwanska dù tay vợt người Ba Lan đã có những tiến bộ lớn trong năm nay.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm