Đề xuất coi KOL, KOC là người bán hàng
KOL, KOC livestream, review sản phẩm thúc đẩy giao dịch sẽ được coi là người bán hàng và phải chịu trách nhiệm pháp lý, theo dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi).
89 kết quả phù hợp
Đề xuất coi KOL, KOC là người bán hàng
KOL, KOC livestream, review sản phẩm thúc đẩy giao dịch sẽ được coi là người bán hàng và phải chịu trách nhiệm pháp lý, theo dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi).
Bộ trưởng Công Thương: Sẽ siết livestream bán hàng
Bộ trưởng Công Thương đánh giá khó kiểm soát hàng hóa theo hình thức bán hàng livestream, đề xuất chế tài mạnh và sửa luật để siết quản lý thương mại điện tử.
'Thánh địa' livestream Trung Quốc sụp đổ
Regent International Center, từng được mệnh danh là “thánh địa livestream” tại Trung Quốc, nay lâm vào cảnh ảm đạm khi lĩnh vực này dần thoái trào.
CEO Trung Quốc tuyên bố sa thải cả phòng marketing, thay bằng AI
Nhiều công ty tại Trung Quốc đẩy nhanh ứng dụng AI trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm. Điều này càng làm gia tăng lo ngại về nguy cơ mất việc làm ở xứ tỷ dân.
Cú sốc cho các 'chiến thần chốt đơn' ở showbiz Việt
Theo chuyên gia, hiện tại, các nhãn hàng đang sàng lọc, chọn lại người nổi tiếng để mời hợp tác livestream, quảng cáo.
Thùy Tiên, Quang Linh bị bắt: Hết thời livestream 'liều ăn nhiều'
Sau loạt bê bối của Thùy Tiên, Quang Linh và Hằng Du Mục, ngành livestream Việt Nam bước vào giai đoạn biến động mạnh, nhất là khi niềm tin người tiêu dùng bị tổn thương sâu sắc.
Quản lý thị trường vào cuộc vụ Võ Hà Linh bị 'tố' bán hàng phá giá
Cơ quan quản lý đã có văn bản đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM xem xét, giải quyết phản ánh TikToker Võ Hà Linh có dấu hiệu bán hàng phá giá.
Chùa 'chữa lành' cho nữ giới áp lực cuộc sống tại Trung Quốc
Chùa Thiên Tiên ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) trở thành nơi trú ẩn tinh thần cho hàng nghìn phụ nữ, cung cấp chỗ ở, thực phẩm miễn phí và các hoạt động chữa lành tâm lý.
'Tử huyệt' của Ba Con Cừu khi trở lại
Từng là hiện tượng bán hàng livestream, Ba Con Cừu vừa tái xuất với ứng dụng riêng và mô hình hội viên trả phí, kỳ vọng giành lại niềm tin sau những bê bối chấn động.
Tỷ phú Trung Quốc chỉ trích mô hình bán hàng livestream
“Ông vua nước khoáng” Trung Quốc Zhong Shanshan từng chỉ trích gay gắt mô hình bán hàng livestream và cuộc đua giá rẻ, cho rằng mô hình này làm xói mòn giá trị thương hiệu nội địa.
Trung Quốc siết chặt quản lý livestream bán hàng
Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Trung Quốc là một trong những nước đi đầu thế giới về lĩnh vực livestream bán hàng. Livestream bán hàng không chỉ là một công cụ tiếp thị mà đã trở thành một...
Vợ chồng TP.HCM giới hạn tiền chợ 2 triệu/tuần, cân nhắc cả ly cà phê
Giữa lúc giá cả thực phẩm ngày càng cao, các cặp vợ chồng trẻ ở TP.HCM phải tìm nhiều phương án như đi chợ theo tuần, bớt ăn ngoài và săn hàng khuyến mãi để siết chặt chi tiêu.
Hằng Du Mục phản bác thông tin bán loại mì gói 'bị cấm' ở Trung Quốc
Hằng Du Mục khẳng định sản phẩm mì ăn liền đạt tiêu chuẩn, vẫn bán chạy với 670.000 lượt mua, bác bỏ nghi vấn về hạn sử dụng và quy cách đóng gói.
'Chiến thần livestream' bị nhãn hàng quay lưng?
Ồn ào dồn dập của Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Phạm Thoại cho thấy rủi ro với nhãn hàng khi đặt cược vào streamer bán hàng. Chỉ một sự cố nhỏ cũng kéo theo làn sóng tẩy chay.
Người trẻ Trung Quốc đổ xô mua vòng thạch anh mong 'đổi đời'
Khi doanh số bán hàng livestream sụt giảm, Zhang Ying (22 tuổi) đã mua vòng tay thạch anh vàng với hy vọng cải thiện vận may.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam mang trend độc đáo đổ bộ Táo Xuân 2025
Táo Xuân 2025 quy tụ hơn 30 diễn viên bao gồm nghệ sĩ đa thế hệ, các hoa hậu, á hậu, mang đến nhiều tình huống thú vị, gửi gắm thông điệp ý nghĩa về cuộc sống và xã hội.
Cách Douyin và WeChat chi phối thị trường sách tỷ dân
Tại Trung Quốc, các ứng dụng truyền thông xã hội đang thay đổi cách công chúng mua và đọc sách, theo The Conversation.
Lập danh sách người nổi tiếng có số thuế phải nộp lớn
Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết đã lập danh sách người nổi tiếng có phát sinh doanh thu lớn từ hoạt động livestream, tiếp thị liên kết TMĐT để thực hiện công tác kiểm tra thuế.
Một người nổi tiếng ở TP.HCM nộp thuế 4,7 tỷ đồng
Cục Thuế TP.HCM cho biết trong 35 nghệ sĩ và người nổi tiếng được rà soát, nhiều người đã nộp thuế trên 1 tỷ đồng, trong đó một người nộp 4,7 tỷ và một streamer nộp 1,9 tỷ đồng.
Dấu chấm hết của các 'ông hoàng bà chúa' livestream?
Trong bối cảnh nhiều livestreamer hàng đầu Trung Quốc lui về hậu trường và sự đa dạng của các phiên livestream, nhiều mô hình kinh doanh mới trong ngành công nghiệp này xuất hiện.