Sắp xây thêm 9 cây cầu bắc qua sông Hồng
9 cây cầu này nằm trong lộ trình phát triển giao thông thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt, có tầm nhìn đến năm 2050.
429 kết quả phù hợp
9 cây cầu này nằm trong lộ trình phát triển giao thông thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt, có tầm nhìn đến năm 2050.
Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết sẽ hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 4 Hà Nội vào tháng 3/2021.
Ngày 15/12 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và liên danh nhà thầu đã tổ chức lễ ký kết gói thầu 1XL-HB “Thi công xây lắp công trình thủy điện Hòa Bình mở rộng”.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành được nghiên cứu mở rộng lên 8 làn xe để giải quyết tình trạng ùn tắc và tăng khả năng kết nối tới sân bay Long Thành.
Với tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, 2 dự án 1A và 1B đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc vành đai 3 TP.HCM dự kiến khởi công trong năm 2021.
Trong 5 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đến hết thời điểm gia hạn đóng thầu chỉ 4 dự án có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.
Cao tốc dài 83 km này là một trong 10 dự án thành phần thuộc dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025.
Dự án dài 67 km với tổng kinh phí khoảng 18.000 tỷ, là mảnh ghép quan trọng của tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Đà Lạt.
Nếu được phê duyệt, đường vành đai 4 có chiều dài 98 km, quy mô cao tốc 6 làn xe, kinh phí đầu tư khoảng 66.500 tỷ đồng.
Nếu được phê duyệt, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 65.400 tỷ đồng sẽ khởi công năm 2022 và hoàn thành vào 4 năm sau.
UBND TP.HCM chưa thể thực hiện ứng vốn ngân sách để làm đường vành đai 3 do thiếu kết quả thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn của bộ, ngành.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra hướng giải quyết vướng mắc cho TP.HCM tại dự án tàu điện ngầm số 2, đường vành đai 3, 4 và công trình chống ngập do triều.
Thủ tướng yêu cầu khởi động dự án sân bay Long Thành trong năm nay. Tháng 10 tới, phải có hơn 1.800 ha đất sạch để ACV khởi công hạng mục của dự án.
Tuyến metro số 5 dài hơn 23 km có tổng mức đầu tư hơn 38.600 tỷ đồng và dự kiến được đưa vào khai thác vào năm 2030.
Thủ tướng cho biết từ đầu tháng 8, vốn đầu tư ở những nơi "không tiêu được tiền", không giải ngân được sẽ điều chuyển đến các bộ, ngành, địa phương có dự án cấp bách.
Đây là nội dung trong báo cáo tình hình thực hiện một số dự án trọng điểm ngành Giao thông Vận tải (GTVT) vừa được Chính phủ gửi tới Quốc hội.
Chính phủ ban hành nghị quyết mới quy định rõ thẩm quyền quyết định đầu tư các dự án thuộc Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc.
Ngân sách Trung ương từ nay đến năm 2025 sẽ phải chi gần 100.000 tỷ đồng để đổi lại nhiều thuận lợi khi đầu tư công 8 dự án cao tốc Bắc - Nam.
Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú - Liên Khương được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh khẳng định như vậy khi nhiều tập đoàn, tổng công ty Nhà nước gặp khó vì dịch Covid-19.