Vì sao xe máy vẫn được chạy trên cầu Bình Triệu 1 đang thi công
Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM tiết lộ cách các kỹ sư Việt Nam nâng cây cầu hàng nghìn tấn mà lượng lớn xe máy vẫn có thể lưu thông.
34 kết quả phù hợp
Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM tiết lộ cách các kỹ sư Việt Nam nâng cây cầu hàng nghìn tấn mà lượng lớn xe máy vẫn có thể lưu thông.
Ghi nhận ngày 15 và 16/9, tình hình giao thông tại khu vực cầu Bình Triệu đã bớt căng thẳng sau khi triển khai nhiều giải pháp điều tiết giảm áp lực, hỗ trợ người dân.
TP.HCM đóng nhánh cầu Bình Lợi xuống Quốc lộ 13 để giảm kẹt xe tại nút thắt này, nhưng chỉ hiệu quả vào buổi sáng. Do đó, việc đóng mở sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo tình hình.
Giao thông khu vực cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM, gồm cầu Bình Lợi, nút giao Bình Triệu, quốc lộ 13, đường Phạm Văn Đồng và cầu Bình Triệu 2, tiếp tục rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.
Sáng 8/9, trong ngày làm việc đầu tuần, nhiều cửa ngõ TP.HCM ken đặc người và phương tiện.
Ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, hàng nghìn phương tiện từ cửa ngõ Đông Bắc đổ về trung tâm TP.HCM khiến cầu Bình Triệu ùn ứ kéo dài.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ 30/8 đến 2/9. Dự báo lượng phương tiện giao thông trên địa bàn TP.HCM sẽ tăng đột biến, đặc biệt tại các khu vực cửa ngõ, bến xe, nhà ga và sân bay.
Người dân lưu thông qua cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM sáng 27/8 phải chật vật trong cảnh kẹt xe kéo dài, đặc biệt tại khu vực cầu Bình Triệu 2.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
Thay vì ngày 23/8 như kế hoạch ban đầu, việc cấm ôtô lưu thông qua cầu Bình Triệu 1 được TP.HCM áp dụng từ ngày 26/8 để thi công dự án nâng tĩnh không cầu.
Giá thuê mặt bằng tăng do chủ đầu tư các TTTM dừng các chính sách ưu đãi áp dụng thời điểm dịch Covid-19, nâng thời gian thuê tối thiểu và tăng giá hàng năm lên đến 10%.
Trạm thu phí bỏ hoang hơn 5 năm tại cầu Bình Triệu 2 đã được tháo dỡ, trả lại mặt bằng thông thoáng cho xe qua lại.
Dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn 2) kết thúc hợp đồng trước hạn và chuyển sang đầu tư bằng vốn ngân sách.
Sau nhiều lần chậm trễ, trạm thu phí BOT cầu Bình Triệu 2 nằm trên quận Bình Thạnh sẽ chính thức được các đơn vị quản lý tháo dỡ trong tháng 7, sau 5 năm ngừng hoạt động.
Dự án BOT cầu Bình Triệu 2 ngưng hoạt động hơn 5 năm nhưng các trạm vẫn không được tháo dỡ gây ra tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ phía đông của TP.HCM.
TP.HCM đồng thuận chuyển dự án cầu đường Bình Triệu và cầu Tân Kỳ Tân Quý từ hình thức BOT sang dùng vốn ngân sách.
Các văn bản bị bãi bỏ do không phù hợp với Luật Phí và Lệ phí cũng như việc thu phí tại một số dự án đã kết thúc.
Cơn mưa không quá lớn đầu mùa mưa ở Sài Gòn nhưng 2 hầm chui ở trung tâm đã bị ngập khiến người dân không khỏi bất ngờ.
Sáng 2/5, nhiều tuyến đường ở thủ đô và TP.HCM bị ùn tắc kéo dài hàng km khi hôm nay người dân bắt đầu trở lại với công việc. Nhiều phương tiện tràn lên vỉa hè, đi ngược chiều.
Hầm chui Bình Triệu dài hơn 400 m được thông xe sẽ giảm ùn tắc khu vực Bến xe Miền Đông.